ทหารดีเดย์ เริ่มจับต่างด้าวพื้นที่ลำพูนแล้ว จับได้เพียบแต่ไร้เงา

เมื่อ 17 ก.ค.61 เวลา 09.00 น. บก.ควบคุม กกล.รส.จ.ลำพูนโดย มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) จัดกำลังพล ร่วมกับ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ., กอ.รมน. , สนง.จัดหางาน , นายประภาส อึ้งตระกูล นอภ.บ้านธิ, พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.บ้านธิ, ที่ทำการปกครอง จ.ลำพูน, สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน , สนง.แรงงาน , สนง.ประกันสังคม , ปลัด อ.บ้านธิ พร้อม จนท.อส. ลงพื้นที่ฯ เพื่อทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ อ.บ้านธิ และ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกประเทศให้ความสำคัญ โดยยึดถือหลักสิทธิมนุษยชนในการปฏิบัติงานดังกล่าว โดยได้ทำการตรวจโรงงาน จำนวน 2 แห่ง ดังนี้
1. จินตนารีไซเคิล เลขที่ 98 ม.7 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ ผลการปฎิบัติฯ ตรวจพบแรงงานต่างด้าว ไม่มีใบอนุญาตจำนวน 5 ราย จึงได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฯ ดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป
2. บริษัท ฮันนี่ ควีน จำกัด 299/1 ม.7 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง ผลการปฎิบัติฯ ตรวจพบว่ามีแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 70 ราย และเป็นบุคคลพื้นที่สูง จำนวน 10 ราย ตรวจไม่พบผู้ไม่มีใบอนุญาตทำงาน แต่พบว่ามีค่าแรงขั้นต่ำไม่ถึง 310 บาท จำนวน 18 ราย ทาง สนง.จัดหางาน จ.ลำพูน จึงได้เรียกนายจ้างฯ ไปพบเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น