ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ช่วย 13 ทีมหมูป่าออกถ้ำหลวง ยังเนื้อหอม นายก อบจ.พะเยา เชื่อมั่นผู้ว่าฯเก่ง ส่งเสริมท่องเที่ยวพะเยาได้ยั่งยืน

ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เนื้อหอมไปไหนก็มีแต่คนขอถ่ายภาพด้วย ย้ำในฐานะ ผบ.ศอร.มั่นใจน้อง 13 คนทีมหมู่ป่าจะเติมโตเป็นคนดีในสังคม ส่วนนายก อบจ.พะเยา เชื่อมั่นท่านผู้ว่าฯเก่งร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวพะเยาให้ยั่งยืน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาบันทึกเทปโทรทัศน์เนื่องวันแม่แห่งชาติ ที่ สปข. 3 หรือ ส.ท.ท.NBT เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) พอท่านผู้ว่าฯเดินทางมาถึง ก็มี จนท.ขอถ่ายภาพกับท่าน ก่อนที่จะไปเตรียมตัวบันทึกเทปโทรทัศน์

นายณรงค์ศักดิ์ ผบ.ศอร. กล่าวถึง 13 นักฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมีเชียงราย กล่าวว่า เห็นว่าน้องๆจะออกจาก รพ.เชียงรายราชประชานุเคราะห์ ในวันพรุ่งนี้แล้ว ตามที่ตนตั้งใจในการทำหน้าที่ดูแลศูนย์อำ นวยการช่วยเหลือผู้ที่ติดในถ้ำหลวงนั้น มี 3 ภารกิจ คือ 1.เรื่องของการค้นหาเด็กให้พบ 2.กู้ภัยออกมาให้ได้ และ 3.ส่งกลับน้องๆให้ดำเนินชีวิตให้เป็นไปตามปกติ เราดำเนินการได้ตามภารกิจที่ตั้งไว้ได้ทั้งหมด คือค้นหาแล้ว และกู้ชีพกู้ภัยออกมาแล้ว และน้อง 13 ชีวิตปลอดภัยออกมาได้ หมอ พร้อมทีมคุณหมอ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ และพี่ๆหน่วยซีล ก็ออกมาจากภ้ำหลวงทั้งหมดแล้ว แต่ยกเว้นจ่าแซม นาวาตรีสมาน กุนันท์ ผู้พลีชีพในภารกิจกู้ภัย 13 ชีวิต ที่เสียชีวิตที่ถ้ำหลวง เหลือท่านเดียวที่เราจะจำเขาไว้ชั่วชีวิตที่เขาได้เสียสละเพื่อพวกเรา
“ต่อไปการฟื้นฟูถ้ำหลวง ฝากไว้กับ 2 หน่วยงานหลักคือ ในพื้นที่ก็ฝากไว้ให้ทางอุทยานฯพัฒนาต่อไปให้เป็นอุทยานที่เป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เป็นแหล่งที่พักผ่อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีอากาศบริสุทธิ์ ให้ทุกคนไปเที่ยวพักผ่อนได้ อีกส่วนหนึ่งของอุทยานฯจะได้เห็นในอุทยานมีพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต เพื่อให้ได้รับรู้รับทราบว่าประวัติความเป็นมาของถ้ำหลวงนี้ เป็นมาเป็นไปอย่างไร มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วง 10 กว่าวันที่ผ่านมานั้น มีคนมาเกี่ยวข้องในการปฏิบัติภาระกิจกว่า 1 หมื่นคน จะเป็นภาพที่จะต้องจารึกไว้ที่ถ้ำหลวงแห่งนี้”
“ส่วนน้องๆ 13 คน จากที่เราดูแลใน รพ.สนาม แล้วนำเข้ารับการรักษาที่ รพ.เชียงรายราชประชานุเคราะห์ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น น้องๆก็ใกล้จะออกจาก รพ.กันแล้ว ก็เป็นห่วงน้องๆกรณีที่สื่อมวลชนที่เกาะติดทำข่าวน้องๆอย่างใกล้ชิดมากเกินไป ตนได้ขอความอนุเคราะห์สื่อมวลชนไว้แล้วว่า น้องเขาไม่ ใช่ผู้ร้ายและในขณะเดียวกันน้องเขาก็ไม่ใช่พระเอกที่จะต้องดูแลพิเศษ ตนต้องการคือขอให้น้องๆเขาพื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจน้องๆเขาก่อน เพื่อเขาจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติให้ได้โดยเร็ว ให้เขาเรียนรู้ในการอยู่ร่วมกับสังคมให้ได้ เพราะหากไปเกาะติดและติดตามน้องเขามาก จะทำให้น้องเขารู้สึกว่า จะใช้ชีวิตที่ไม่ปกติสุขได้ อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์และทีม จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็ได้เข้าไปดูแลน้องๆเขาแล้ว และตนเชื่อมั่นว่าน้องๆจะเติบโตเป็นคนดีในสังคม” ผวจ.พะเยา กล่าว
ด้านนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ.พะเยา กล่าวว่า พี่น้องชาว จ.พะเยา ดีใจมาก และภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ที่เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ ตนได้พูดคุยกับท่านผู้ว่าฯแล้วว่า เราจะเตรียมพัฒนา จ.พะเยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่จะให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างที่นี้ให้ได้ ไม่ต้องการให้เป็นเมืองผ่าน ผมเชื่อว่า จ.พะเยา มีอะไรที่ดีๆอีกจำนวนมาก ที่จะให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม และเชื่อมั่นว่าท่านผู้ว่าฯที่ดีและเก่งเมื่อมาทำหน้าที่ดูแล จ.พะเยา ขณะเดียวกันชาวพะเยา ก็พร้อมที่จะเดินเคียงข้างท่านผู้ว่าฯในการร่วมกันพัฒนา จ.พะเยา
“จ.พะเยา มีแลนด์มาร์คอยู่ที่กว้านพะเยา แต่ยังมีวัฒนธรรมที่เก่าแก่อายุยาวนานกว่า 900 ปี และมีชาติพันธุ์มากถึง 8 ชาติพันธุ์ เป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอากาศที่บริสุทธิ์ มีอาหารที่ปลอดภัย ดังคำกล่าวที่ว่า “นอนพะเยาหนึ่งคืนอายุยืนหมื่นปี” ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว จ.พะเยา ที่สำคัญมาพะเยาแล้วได้มาพบกับท่านผู้ว่าฯคนเก่ง ที่พะเยาครับผม” นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ.พะเยา กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา พร้อมนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ .พะเยา ให้สัมภาษณ์แล้วนั้น ได้มีข้าราชการที่มาบันทึกเทปโทรทัศน์ที่ ส.ท.ท.NBT ได้ขอถ่ายภาพด้วยจำนวนมาก และต่างยกย่องว่าท่าน ผวจ.พะเยา เป็นคนเก่ง น่ายกย่อง และเชื่อมั่นว่าจะพัฒนา จ.พะเยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น