สุดสลด!! ไฟไหม้โรงกินนอน นักเรียนคริสเตียนเปาโล กลางดึก เด็กหญิงเคราะห์ร้าย โดนไฟคลอกดับ 1 ราย

วันที่ 18 ก.ค.61 นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ ได้รายงานแจ้งเหตุเพลิงไหม้ช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 01.05 น. ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่อาคารพักนักเรียน โรงเรียนกินนอนคริสเตียนเปาโล ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง โดยในช่วงระหว่างเกิดเหตุ ทาง จนท.ตำรวจ สภ.ฝาง พร้อมด้วยจนท.กู้ภัย จนท.ดับเพลิง และ จนท.เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันเข้าทำการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่าอาคารพักนักเรียนดังกล่าว มีนักเรียนชนเผ่ากินนอนอยู่ทั้งหมด จำนวน 74 คน แบ่งเป็น ชาย 28 คน และหญิง 46 คน ทาง จนท.ได้เข้าทำการช่วยเหลือออกมา ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถระงับเหตุได้ในที่สุด
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตรวจสอบพื้นที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.4 โดยคาดว่าระหว่างเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตหลบหนีออกมาไม่ทัน จึงทำให้ถูกไฟคลอก ทั้งนี้จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ไม่มีใครทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นช่วงดึกชาวบ้านเข้านอนกันหมดแล้ว แต่ระหว่างเกิดเหตุเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก มาจากภายในตัวอาคาร
ซึ่งระหว่างนั้นผู้อาศัยในนั้น ก็ต่างรีบวิ่งหลบหนีออกมา ก่อนที่ทาง จนท.จะเข้าระงับเหตุไม่ให้ลุกลามไปเป็นวงกว้าง แต่ก็ต้องพบกับเรื่องเศร้าที่เจอร่างของเด็กนักเรียน 1 ราย เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แน่ชัดทาง จนท.พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย จะได้แจ้งให้ทางญาติมารับ นำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น