“แก๊งขอทาน”ไนท์บาซ่าร์เชียงใหม่ อุ้มลูกน้อยนั่งขอทาน สภาพสะลึมสะลือ น่าอนาถยิ่งนัก

โผล่อีกแล้ว”แก๊งขอทาน” ที่ศูนย์การค้าไนท์บาซ่าร์เชียงใหม่ชื่อดัง หลังจากหายหน้าไปนานที่ถูก จนท. ดำเนินการจับกุม ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รับแจ้งว่าในระยะนี้มีผู้หญิงนำลูกตัวเล็กๆแต่งกายมอมแมม มานั่งขอทานกับนักท่องเที่ยวหลายจุดด้วยกัน เมื่อเห็นแล้วก็น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง จากอาการผู้หญิงและเด็ก อยู่ในสภาพสลึมสลือจึงขอให้ไปตรวจสอบด้วย
จากนั้นผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังศูนย์การค้าไนท์บาซ่าร์ พบว่ารายแรก มีผู้หญิงอายุประ มาณ 27 ปี นั่งอุ้มเด็ก อายุประมาณ 2 ขวบเศษ อยู่ในตักคล้ายกับกำลังให้นมลูกอยู่ มีกระป๋องวางอยู่ตรงหน้า พร้อมกับยกมือไหว้ขอเงินจากนักท่องเที่ยว ที่เดินผ่านไป-มา รายที่ 2 พบหญิงวัยประมาณ 30 กว่าปี มีเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 2-3 ขวบ คนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆอีกคนกำลังนอนหลับอยู่ข้างตัว มีกระป๋องวางอยู่ตรงหน้า พร้อมกับยกมือไหว้ขอเงินจากนักท่องเที่ยว ส่วนรายที่ 3 เป็นผู้หญิงวัยไล่เลี่ยทั้ง 2 รายนั่งใกล้กับเสาไฟฟ้า ในตักมีเด็กคนหนึ่งนอนหลับอยู่ ตรงหน้าแก้วพาสติกวางอยู่และยกมือไหว้ขอเงินจากนักเที่ยวเช่นกัน

จากการสังเกตเด็กๆเหล่านี้ จะเป็นลูกของผู้หญิงขอทาน หรือนำเด็กจากที่อื่นๆมาสร้างภาพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความสงสาร หรือไม่นั้นก็ไม่ทราบได้ และเห็นว่าเด็กๆเหล่านี้มีลักษณะมอมแมมอยู่ในอาการเบลอๆ ตาลอยตามที่ได้รับแจ้งมา จึงขอฝากเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการมาตรวจสอบโดยด่วน เพื่อภาพพจน์ของการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น