บรรยากาศหน้าโรงพยาบาลก่อนพา 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน

บรรยากาศหน้าโรงพยาบาลก่อนพา 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ นักข่าวปักหลักเพื่อทำข่าวต่อเนื่อง เเละวันนี้เป็นครั้งแรกที่จะมีการแถลงข่าวระหว่างเด็ก 13 คน กับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ยังคงมีบรรดาสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ปักหลักทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีบุคคลสำคัญเดินทางมาพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะนำทีมฟุตบอล 13 หมูป่าอะคาเดมี่ มาทำการแถลงข่าวบริเวณอาคารชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ซึ่งในวันนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ สื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วม 1000 กว่าชีวิต จะได้พบกับน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ 13 คนติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ขณะที่หน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำเอาสแลนสีเขียวที่นำมาติดไว้ห้ามสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพก่อนหน้านี้ ตอนนี้ได้นำออกไปแล้ว แต่ยังห้ามขึ้นไปบริเวณชั้น 8 ของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่รักษาตัวของเด็ก ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งยังคงเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการและเป็นครั้งแรกที่จะนำเอาน้อง ๆ 13 คน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกมาแถลงข่าวซึ่ง ทุกคนก็เตรียมคำถามที่จะถามับน้อง ๆ ทีมหมูป่า ซึ่งคำถามนั้นจะต้องอยู่ในการกำกับของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันคำถามที่กระทบต่อจิตใจของน้อง ๆ ด้วย

สำหรับคำถามต่าง ๆ ที่จะถามน้องๆ ทีมหมูป่า วันนี้จะต้องถามผ่านเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพราะเกรงจะกระทบกับจิตใจเด็ก สำหรับผู้ร่วมแถลงข่าววันนี้ จะมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พ.ท.นพ.ภาค โลหารชุน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ร่วมแสดงความคิดเห็น