ลำปางเจอฤทธิ์พายุโซนร้อนเซินติญ แจ้งเตือนชาวบ้านติดตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัย

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17-20 กรกฎาคม 2561)” สำหรับประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง
วันที่ 18 กค.2561 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ได้เกิดน้ำล้นตลิ่งและระบายไม่ทันเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร ได้แก่ บ้านปันง้าว ม.7 ต.ห้างฉัตร(5 หลังคาเรือน) บ.สันหนองบง ม.1 ต.ปงยางคก(น้ำล้นลำเหมือง) เทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล และเทศบาลตำบลปงยงคกได้จัดเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือแล้วและหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคงเข้าสู่ภาวะปกติ จนท.คอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
โดยเมื่อวานนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 17.30 – 24.00 น. ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอแจ้ห่มตำบลแม่สุก น้ำกัดเซาะทำให้ตลิ่งพังลำน้ำแม่สอย บ้านทุ่งคาใต้ ม.10 และลำน้ำแม่สุกน้ากัดเซาะทำให้ถนนและตลิ่งพัง บ้านปางตุ้ม ม.7 ตำบลวิเชตนคร น้ำกัดเซาะคลองส่งน้ำ บ้านสันมะเกลือ ม.5 และที่ตำบลเมืองมาย น้ำได้กัดเซาะถนนทางเข้าสุสาน บ้านแม่เบิน ม.1
โดยในวันนี้ทาง ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ประสานอำเภอแจ้ห่ม และ อปท.ในพื้นที่ลงสำรวจตรวจสอบ ความเสียหายและดำเนินการช่วยเหลือ และทางอำเภอแจ้ห่ม ได้ประสานให้ อปท.ในพื้นที่ได้รับ ผลกระทบ ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว ขณะเดียวกันได้แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยง ได้ติดตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุโซนร้อนเซินติญ หากฝนยังตกต่อเนื่องไม่หยุด จะทำให้ปริมาณน้ำมีมากขึ้น ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนการเฝ้าระวัง 24 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น