ชาวบ้านโวย!! ถนนชายแดนไทย ที่ อ.พบพระ จ.ตาก สร้างไม่ถึงปีถนนแตกแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ถนนลาดยางเส้นทางบ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ เชื่อมกับบ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก นายเสริมศักดิ์ ก่อจิตไพบูลย์ ผู้ใหญ่บ้านหมื่นฤาชัย พร้อมชาวบ้านจำนวนกว่า 30 คน ได้รวมตัวกับเพื่อวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไข ถนนสร้างแล้วเสร็จไม่กี่เดือน วันนี้ใด้เกิดถนนแตกตัวแยกออกจากกัน ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้ถนนขับขี่รถไป-มาได้
ต่อมานายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ ได้มอบหมายให้นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนลาดยางเส้นทางบ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ-บ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเล่ย์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบสภาพถนนแตกทรุดตัวเป็นจุดๆละทางยาวประมาณ 10-15 เมตร กระจายไปตลอดเส้นทางหลายกิโลเมตร จึงได้แนะนำให้ผู้ใหญ่บ้านจัดทำป้ายแจ้งเตือนให้ราษฎร์ได้รับทราบ ส่วนทางอำเภอจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าของงบประมาณเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ด้านนายเสริมศักดิ์ ก่อจิตไพบูลย์ ผู้ใหญ่บ้านหมื่นฤาชัย กล่าวว่า ถนนดังกล่าวมีการก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงปลายเดือน มี.ค.2561 และได้เห็นถนนชำรุดเสียหายเป็นช่วงช่วงตลอดเส้นทาง ปลายเดือน เม.ย.2561 ก็เริ่มเสียหายแล้ว ก็เป็นห่วงผู้ขับขี่รถ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ขับรถ จยย.จะได้รับอันตรายจากถนนสายดังกล่าว จึงประสานปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงเพื่อประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขดังกล่าว ขณะนี้รถสิบล้อหรือรถ 6 ล้อ ขับขี่ผ่านมาเกิดอันตรายแน่นอน ตนและชาวบ้านขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น