จนท.สามฝ่าย จับยาบ้าสองพี่น้องลาหู่ คาด่านตรวจผาหงส์

วันที่ 19 กรกฏาคม 2561 เวลา 01.00 น. การปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล คสช. ให้ปราบปรามยาเสพติดให้หมด โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สราวุธ สงวนโกศัย ผบก.ตำรวจเชียงใหม่ พ.ต.อ.เอกมงคล สัมภวะผล รอง ผบก. พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตระไคร้ รอง ผบก. ให้ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท. สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.สส. พ.ค.ท.ธนัท เพชรแสนงาม ผบ.กองร้อย ตชด.334 พ.ท.เดชพร บุญยรัตพันธ์ ผบ.กองบังคับการควมคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง นำ จนท. ตั้งด่านถาวรที่บ้านผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
ในการตรวจค้นผู้ต้องสงสัยมียาเสพติด ที่เดินทางออกไปยังต่างจังหวัด ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล คสช. ให้มีการร่วมกัน 3 ฝ่าย ทำการตรวจค้นสกัดกั้นยาเสพติด โดยมี พ.ต.ท.นิกร สุตจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ปฏิบัติราชการ สภ.ไชยปราการ ทำหน้าที่ หน.จุดตรวจผาหงส์ รตอ.ชัยยา กันทะวัน ,รตอ.นิรุท หลิ่งหล้า พร้อมกับพวก และ จนท.ชุดสุนัขดมกลิ่น และชุดปฏิบัติการร่วม ได้ทำการตั้งด่านตรวจและได้ทำการตรวจรถกระบะสีขาว ที่ขับมาถึงด่านตรวจ มีอาการพิรุธ จึงเชิญลงรถเพื่อทำการตรวจค้นในรถ พร้อมตัวคนขับ และคนโดยสารมาด้วยกัน
ซึ่งทราบทั้งสองคนเป็นญาติกัน คนขับชื่อ นายชาติชาย อธิปัตยาภิพิชญ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ที่ 10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง และคนโดยสารมาด้วย น.ส.อภิญญา อธิปัตยาภิพิชญ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่69/2 หมู่ที่ 10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง  ซึ่งเป็นญาติกัน ทราบว่าจะไปขึ้นเครื่องบินเข้า กทม. ทาง จนท.จึงได้ขอทำการตรวจค้นในรถและในตัวของทั้งสองคน พบว่าในตัวของ น.ส.อภิญญา มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่หน้าท้องและหลัง ยัดยาบ้ายัดใส่ในสะเตย์รัดทรง จำนวน 120 ถุง เป็นสีฟ้าจำนวน 110 ถุง และถุงสีดำจำนวน 10 ถุง ซึ่งนับรวมกันได้ทั้งหมด จำนวนประมาณ 26,000 เม็ด โดยทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ทำมาหลายครั้งทำแบบเดียวกันนี้ และจะนำขึ้นเครื่องบินจากเชียงใหม่ไปกทม. เพื่อส่งนายทุน โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 80,000 บาท/ครั้ง ทาง จนท.ได้นำตัวขยายผลไปยังบ้านของทั้งสองคน พบวัสดุที่ใช้ในการห่อยาบ้าตกอยู่ ในห้องพักที่บ้านทั้งสองคน แต่ไม่ได้สิ่งผิดกฏหมายไดๆเพิ่มเติม จึงได้นำตัวส่ง พงส.สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น