แม่สะเรียง สังคมสันติสุขปราศจากความขัดแย้งด้านศาสนา

ทต.แม่สะเรียง นำ 3 ศาสนาร่วมเวทีเสวนาหลักคำสอนภายใต้โครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข ประจำปี 2561 เรื่องของการให้ในสังคมพื้นที่อยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุข
วันนี้ (19 ก.ค. 61) นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเวทีเสวนา โดยมีนายชัยพันธุ์ ภักดิ์ปาน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สะเรียง จัดกิจกรรมเสวนาหลักคำสอนเรื่องของการให้ของแต่ละศาสนา ภายใต้โครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข ประจำปี 2561 มีตัวแทนจากศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ในพื้นที่ เข้าร่วมเวทีเสวนา โดยได้นำนักเรียนผู้สูงวัยจากโรงเรียนแม่สะเรียงปัจฉิมวัยวุฒิวิทยาลัย รุ่นที่ 4 และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟัง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้แลกเปลี่ยนความคิด และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ตลอดจนเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างสังคมพหุวัฒนธรรม โดยไม่มีการแบ่งแยกศาสนาและวัฒนธรรม สู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
ทั้งนี้ นายชัยพันธุ์ ภักดิ์ปาน ได้กล่าวว่า เทศบาลตำบลแม่สะเรียง เป็นพื้นที่ซึ่งมีบริบทเต็มไปด้วยความหลากหลายของกลุ่มชาติพันธุ์ และต่างวัฒนธรรม และศาสนา มีอยู่ทั้งหมด 9 ชุมชน ซึ่งทั้ง 9 ชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลแม่สะเรียง สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข ภายใต้กรอบโครงการอยู่ร่วมกันในสังคมแจกัน ที่ส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีความเอื้ออาทร การให้ การมีจิตสาธารณะ ไม่มีการแบ่งแยกทางศาสนาและวัฒนธรรม เมื่อมีงานประเพณีท้องถิ่นทุกๆศาสนาก็จะเข้าร่วมตลอดซึ่งถือเป็นพลังอันสำคัญในการนำไปสู่ความผาสุก และการพัฒนาให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น