บรรทุกพ่วงเสียหลัก ล้มตะแคงขวางถนน เขตแม่พริก ปิคอัพขับตามเบรกไม่ทัน พุ่งเข้าชนซ้ำ

ฝนตกต้องขับรถด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะครับ บรรทุกพ่วงเสียหลักล้มตะแคงขวางถนน เขตแม่พริก ปิคอัพขับตามเบรกไม่ทันพุ่งเข้าชนซ้ำ ดีที่ไม่มีใครถึงแก่ชีวิต
เช้านี้ 21 ก.ค.61 เวลาประมาณ 04.30 น. จนท.ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุบนถนนพหลโยธินขาขึ้นไปทางลำปาง เป็นรถบรรทุกพ่วง เสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนอยู่ แล้วมีรถยนต์ปิคอัพที่ขับตามมาชนซ้ำ หลังรับแจ้งต่อมา พ.ต.ท.ธงชัย สุยะลังกา รอง ผกก.(สอบสวน)จึงรุดไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับ จนท.กู้ชีพ – กู้ภัย เทศบาลพระบาทวังตวง โดยในช่วงขณะนั้นได้มีฝนตกปรอยๆอยู่ตลอดเวลา

จากการตรวจสอบ พบรถพ่วงล้มขวางบนถนนพหลโยธิน(ขาขึ้น หลัก กม.ที่590 เขตหมู่ที่ 7 บ้านแม่ตั๋ง-ดอยคำ ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก หมายเลขทะเบียน 70-3645(ตัวหัว) 70-3642 ลำปาง (ตัวลูก)มีนายสุชัน จั่นคำ ชาวอุทัยธานี เป็นคนขับ และอีกด้านพบรถยนต์ปิคอัพ อีซุซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 4 กอ 1175 กทม. มีนายธนพงษ์ เกษมมณีบุตร ชาวราชบุรี เป็นคนขับ ได้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
โดยนายธนพงษ์ เล่าให้กับ จนท.ฟังว่า ก่อนหน้านี้จะไปร่วมงาน ขาว-ดำ ที่ จ.ลำพูน แต่ระหว่างทางได้เกิดมีฝนตกตลอดทาง ซึ่งตนได้ขับตามท้ายรถพ่วงมา จู่ๆก็เห็นรถพ่วงเสียหลักลงข้างถนนด้านซ้ายและได้หักขึ้นมาพลิกคว่ำขวางถนน ตนไม่สามารถเบรกรถยนต์ปิคอัพได้ทัน จึงพุ่งเข้าชนพ่วงโดยในรถยนต์ปิคอัพมีคนโดยสารมาทั้งหมด 6 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถือว่ายังโชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด ด้านการจราจร จนท.ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ปิดถนนชั่วคราวตั้งแต่หน้าหมวดการทางแม่พริก จนเกือบถึงด่านยาเสพติด เนื่องจากการจราจรฝั่งขาขึ้นไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งทาง จนท.ตำรวจ จะได้ทำการสอบ สวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับในช่วงฤดูฝนฝน ก็ฝากไปยังผู้ใช้รถ ใช้ถนนทุกเส้นทาง ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระมัด ไม่ประมาท เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น