FM 100 จัดกิจกรรมโฟกัสกรุ๊ป ผู้ฟังรายการ ปรับตัวเพื่อเข้าสู่โลกออนไลน์

วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมบริค โฮเทล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานีวิทยุเสียงสื่อสารมวลชน คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโฟกัสกรุ๊ป ผู้ฟังรายการ เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพของสถานีวิทยุเสียงสื่อสารมวลชน โดยมี รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน กล่าวเปิดกิจกรรม
รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่าปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีทำให้มีผลกระทบต่อกลุ่มผู้ฟังรายการที่มีทางเลือกมากขึ้น ทำให้สถานีวิทยุฯ ต้องมีการปรับตัวเพื่อเข้าสู่โลกออนไลน์ เช่นการออกอากาศคู่ขนานระหว่างออนแอร์ในระบบปกติ คือ FM 100 MHz และออนไลน์ www.fm100cmu.com และการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ก แม้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของสถานีวิทยุฯ คือกลุ่มวัยทำงาน แต่ก็จะเพิ่มกลุ่มวัยรุ่น เข้ามาด้วย รวมถึงมีการจัดกิจกรรมและมีการถ่ายทอดสดนอกสถานที่

เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ขณะเดียวกันสถานีวิทยุฯ ก็ยังต้องตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยด้วย ทั้งด้านพลังงาน อาหารสุขภาพ และกลุ่มผู้สูงวัย ซึ่งสถานีวิทยุมีการผลิตรายการเพื่อตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัย ดังกล่าว

ด้านนางสาวรัตนาภรณ์ สุวคนธ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุเสียงสื่อสารมวลชน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ฟังรายการได้เสนอแนะ และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสถานีวิทยุฯ ซึ่งผู้ฟังรายการส่วนใหญ่ที่เข้าร่วม รับฟังรายการต่างๆของสถานีฯ มาอย่างยาวนาน และเห็นตรงกันว่าเนื้อหารายการส่วนใหญ่เป็นประโยชน์ ต่อประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น