ชุด ศปจร.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ จับกุมแก๊งยาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2561 ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับประกอบด้วย พ.ต.ต.พงษ์ศิลป์ ธนะภาษี สว.สส.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ร.ต.อ.สงกรานต์ ลาภเกิด , ร.ต.อ.สมพจน์ จันทร์พิลา , ร.ต.ต.โชคอำนวย สินธุยะ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ด.ต.ธนวัฒน์ ศรีแสงจันทร์ , ด.ต.ประวีร์ สุทธการ , ด.ต.จำนงค์ เทพขะ , ด.ต.คงสวัสดิ์ บุญศรี , ด.ต..ชัยทัศน์ ขัดสงคราม , ด.ต.ปริญญา จันทร์ศิริ , ด.ต.ประโยชน์ ดามพหัต , ด.ต.เกรียงศักดิ์ ปัญญา และ ด.ต.กัมปนาท เหล็กชาย ผบ.หมู่ (สส)กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่
จับกุมผู้ต้องหา 1.นายวรพจน์หรือแซ็ก เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 35 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 449/33 หมู่ที่ 1 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ 2.นายอิทธินพหรือพัด พฤกษะวัน อายุ 35 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จว.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม ด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 200 เม็ด และสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำมีตราประทับรูปแอ้ปเปิ้ล
2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม ด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 200 เม็ด และสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า พันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล
3.กระเป๋าพลาสติกสีส้ม จำนวน 1 ใบ
4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ จำนวน 1 เครื่อง หมายเลขโทรศัพท์ 097962
5727 ระบบเอไอเอส
. 5.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อเลโนโว สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ไม่มีซิมหมายเลขโทรศัพท์
6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีดำ-แดง งรว 841 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน

ตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางลำดับที่ 1, 2 ,3 พบอยู่บนฟุตบาทบนถนนวงแหวนรอบกลาง หน้าหมู่บ้านพิมุกข์ 4ฯ ของกลางลำดับที่ 4 พบในกระเป๋ากางด้านหน้างข้างซ้ายตัวที่นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ผู้ถูกจับที่ 1 ของกลางลำดับที่ 5 พบในห้องพักหมายเลข 104 ดีสบายเรสสิเด้น ซึ่งนายอิทธินพหรือพัดฯ ผู้ถูกจับที่ 2 พักอาศัยอยู่ ของกลางลำดับที่ 6 นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ผู้ถูกจับที่ 1 ขับขี่มา
สถานที่เกิดเหตุและจับกุม บนถนนวงแหวนรอบกลาง หน้าหมู่บ้านพิมุกข์ 4 เขตหมู่ 3 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ ต่อเนื่องห้องพักหมายเลข 104 ดีสบายเรสสิเด้น หมู่ที่ 3 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จว.เชียงใหม่

พฤติการณ์ขณะการจับกุม กล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจ ประจำชุด ศปจร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) ว่ามีชายคนหนึ่งชื่อว่า นายพัด ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้โทษให้กับบุคคลทั่วไปในเขตพื้นที่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ชุดจับกุม ติดตามสืบสวนจับกุม ตามวันเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้สายลับติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 0842563096 ซึ่งเป็นของนายพัดฯ โดยตกลงซื้อขายกันเป็นยาเสพติดให้โทษยาบ้า จำนวน 2 ถุง ในราคา 10,000 บาท โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดให้โทษยาบ้าที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแม่คาว เขต ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ โดยนายพัดฯ ได้ให้สายลับยืนรออยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซ่เว่นอีเลฟเว่น สาขาแม่คาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังโดยรอบบริเวณร้านสะดวกซื้อดังกล่าว โดยสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้สายลับอยู่ภายในรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เนื่องจากยังไม่ถึงเวลานัดหมายเพื่อที่จะให้สายลับยืนยันว่าเป็นผู้ใดที่จะมาส่งยาเสพติดให้โทษยาบ้าของกลาง
ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายวรพจน์หรือแซ็ก เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับขี่ผ่านมาบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อโดยไม่ได้จอดแวะเพราะไม่เห็นสายลับ เมื่อสายลับเห็น นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ก็จำได้ว่าเป็นคนที่จะนำ ยาเสพติดให้โทษยาบ้ามาส่งให้อย่างแน่นอน ต่อมา นายวรพจน์หรือแซ็กฯได้ขับขี่รถวนกลับมาผ่านยังหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวอีกรอบหนึ่ง แต่ก็ไม่พบสายลับทำให้นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ขับขี่รถมุ่งหน้าไปตามถนนวงแหวนรอบกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกชุดหนึ่งจึงได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และใช้รถยนต์สกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตะโกนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้นายวรพจน์หรือแซ็กฯ หยุดรถ

แต่นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ได้ขับขี่รถฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตัดสินใจขับรถยนต์ปาดหน้ารถของ นายวรพจน์ หรือแซ็กฯ และเข้าทำการควบคุมตัวของนายวรพจน์หรือแซ็กฯ พร้อมรถจักรยานยนต์ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามถึงยาเสพติดให้โทษของกลางยาบ้าที่จะนำมาส่งให้กับสายลับ นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ได้ตอบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าตนเองเกรงกลัวความผิดจึงได้ขว้างยาเสพติดให้โทษยาบ้าลงข้างทางตอนขณะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินค้นหายาเสพติดให้โทษยาบ้าที่นายวรพจน์หรือแซ็กฯ ขว้างทิ้ง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบของกลางลำดับที่ 1,2 ห่างจากจุดที่จับกุมตัวนายวรพจน์หรือแซ็กฯ ประมาณ 100 เมตร นายวรพจน์หรือแซ็กฯ รับว่ายาเสพติดให้โทษยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนเองได้รับมาจากนายอิทธินพหรือพัด พฤกษะวัน(ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งพักอยู่ที่ห้องพักหมายเลข 104  หมู่ที่ 3 ต.สันทรายน้อย อ.สันทรายฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้นายวรพจน์หรือแซ็กฯ นำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังห้องพักหมายเลขดังกล่าว ระหว่างเส้นทางที่จะไปห้องพัก ผู้ถูกจับที่ 2 ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามผู้ถูกจับที่ 1 เป็นระยะๆ ว่ามีการส่งมอบยาเสพติดให้โทษยาบ้าเสร็จแล้วหรือยัง พร้อมกับได้บอกให้ผู้ถูกจับที่ 1 ซื้อข้าวไปให้ด้วย ต่อมาเมื่อถึงห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประสานกับเจ้าของห้องพัก เพื่อทำการจับกุมผู้ถูกจับที่ 2 และตรวจค้นหายาเสพติดให้โทษยาบ้า ที่เหลืออยู่ภายในห้องพักดังกล่าว

โดยเจ้าของห้องพักได้อนุญาตทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ผู้ถูกจับที่ 1 เป็นคนไปเคาะประตูห้องพักดังกล่าว เมื่อผู้ถูกจับที่ 1 ไปเคาะประตูห้องพักดังกล่าว ผู้ถูกจับที่ 2 ไม่ยอมเปิดประตูให้ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตะโกนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ถูกจับที่ 2 จึงได้เปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าควบคุมตัวผู้ถูกจับที่ 2 พร้อมกับตรวจค้นห้องพักดังกล่าว โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ถูกจับที่ 2 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว

ผลการตรวจค้นปรากฏไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่พบโทรศัพท์ของกลางลำดับที่ 5 อยู่ภายในห้องดังกล่าว เมื่อนำผู้ถูกจับทั้งสองมาสอบถามผู้ถูกจับที่ 2 รับว่าได้มอบยาเสพติดให้โทษยาบ้าดังกล่าวให้กับผู้ถูกจับที่ 1 เพื่อนำไปส่งให้กับสายลับบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อจริง และได้โทรศัพท์สอบถามผู้ถูกจับที่ 1 เป็นระยะๆ ว่าส่งยาเสพติดให้โทษยาบ้าของกลางลำดับที่ 1,2 เสร็จแล้วหรือยัง โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0842563096 โดยหลังจากที่โทรศัพท์ถามเสร็จตนเองได้นำซิมโทรศัพท์หมายเลข 0842563096 ถอดออกจากตัวเครื่องทิ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์ของผู้ถูกจับทั้งสองมาตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ พบว่ามีข้อที่มีข้อมูลการโทรออก รับสาย ระหว่างผู้ถูกจับที่ 1และ 2 ตามช่วงเวลาที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ของผู้ถูกจับทั้งสองตรงกัน จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 2 รับว่ายาเสพติดของกลางลำดับที่ 1,2 เป็นของตนเองที่ได้ติดต่อซื้อขายกับสายลับ โดยตนเองได้ให้ผู้ถูกจับที่ 1 นำไปมอบให้กับสายลับตามที่ตกลง โดยจะมอบเงินหรือยาเสพติดให้โทษยาบ้าเพื่อเป็นการตอบแทน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามผู้ถูกจับที่ 2 รับว่ายาเสพติดให้โทษยาบ้าดังกล่าวตนเองได้มาจาก นายบูม ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านหนองไคร้ เขต ต.หนองจ๊อม อ.สันทรายฯ เนื่องจากนายบูมฯ เคยเป็นสายตำรวจมาทำการล่อซื้อผู้ถูกจับที่ 2 จนถูกจำคุก

ต่อมาเมื่อผู้ถูกจับที่ 2 ได้รับอิสรภาพ นายบูมฯ จึงกลัวว่าผู้ถูกจับที่ 2 จะกลับมาทำร้ายร่างกายนายบูมฯ จึงได้มอบยาเสพติดให้โทษยาบ้าของกลางลำดับที่ 1,2 ดังกล่าวให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทั้งสองทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ ( เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เบื้องต้นผู้ถูกจับทั้งสองทราบ ซึ่งผู้ถูกจับทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม จึงควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งสองพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทรายฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม/ขยายผล ยาเสพติดให้โทษยาบ้าดังกล่าวผู้ถูกจับที่ 2 ได้มาจาก นายบูม ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านหนองไคร้ เขต ต.หนองจ๊อม อ.สันทรายฯ เนื่องจากนายบูมฯ เคยเป็นสายตำรวจมาทำการล่อซื้อผู้ถูกจับที่ 2 จนถูกจำคุก ต่อมาเมื่อผู้ถูกจับที่ 2 ได้รับอิสรภาพ นายบูมฯ จึงกลัวว่าผู้ถูกจับที่ 2 จะกลับมาทำร้ายร่างกายนายบูมฯ จึงได้มอบยาเสพติดให้โทษยาบ้าของกลางลำดับที่ 1,2 ดังกล่าวให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น