ตร.เมืองเชียงใหม่ ลุยแหล่งมั่วสุมวัยรุ่นไทใหญ่ บนสะพานจันทร์สม หลังสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว

ตร.เมืองเชียงใหม่ ลุยแหล่งมั่วสุมวัยรุ่นไทใหญ่ บนสะพานจันทร์สม หลังชาวบ้านร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว
การปฏิบัติการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงสายของวันที่ 22 ก.ค.61 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าทำการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ มั่วสุมก่อความเดือดร้อนรำคาญย่านตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งมาผลปรากฎว่าที่บริเวณสะพานจันทร์สม และบริเวณใกล้กันนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ทั้งชายและหญิงจำนวนมากกำลังนั่งจับกลุ่มมั่วสุมกันในนช่วงเวลาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด
ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวประกอบด้วย ข้อหา ยืนนั่ง หรือ นอนบนราวสะพานสาธารณะ หรือ นอนในที่สาธารณะ จำนวน 18 นาย , พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 1 ราย , เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย , ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ไว้ตรวจสอบหลักฐาน จำนวน 2 คัน , เสพสารเสพติด (ยาบ้า ) จำนวน 1 ราย และ ดื่มสุราบนทางสาธารณะ จำนวน 2 ราย
อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันนำ ผู้ต้องหากลุ่มไทใหญ่ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี ตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธืกับพี่น้องประชาชนในการช่วยเป็นหู เป็นตา ติดตามข้อมูลข่าวสาร พบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือการกระทำใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หรือ ความเดือนร้อนรำคาญ ต่อประชาชนในภาพรวม รวมถึงภาพลักษณ์ของบ้านเมือง สามารถแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เชียงใหม่ ได้ตลอดเวลา เพื่อจะได้ช่วยกันจัดระเบียบสังคม ให้เกิดความเรียบร้อย ความปลอดภัยให้กับประชาชน และสังคม ต่อไป
Cr.ภาพและข้อมูลจาก : ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น