ร่วมทำบุญพลิกโฉมรพ.สันทราย บริการทันสมัย รับผู้ป่วย 7 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามความคืบหน้าแผนพัฒนาโรงพยาบาลสันทราย เชียงใหม่ ซึ่งยกระดับจากสถานีอนามัยหนองหารเมื่อปี 2517 และเป็นรพ.ชุมชน ขนาด 60 เตียง ในปี 2550 จนกระทั่งได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุติดกับรพ.กว่า 18 ไร่ ดำเนินโครงการพัฒนาเป็นรพ.ชุมชนแม่ข่าย ขนาด 120-200 เตียง รองรับผู้ป่วยใน 7 อำเภอประกอบด้วย สันทราย และผู้ป่วยส่งต่อจากเครือข่ายใน อ.แม่แตง ,สะเมิง,พร้าว,เชียงดาว,กัลยานิวัฒนาและเวียงแหง
การก่อสร้างอาคารพักผู้ป่วย 8ชั้น (อาคารแสงเดือน) วงเงินกว่า 128 ล้าน แล้วเสร็จตามกำหนด และมีการก่อสร้าง อาคารพบาล 100 ห้อง 6 ชั้น อาคารทันตกรรม/ห้องคลอด อาคารผู้ป่วยใน 7 ชั้น 144 เตียง อาคารผู้ป่วยนอก ตึกอุบัติเหตุ 5 ชั้น โรงอาหาร ลานจอดรถ ระบบบำบัดน้ำเสีย,บ้านพักดบุคลากร เจ้าหน้าที่ และหลายๆส่วนตามแผนพัฒนารพ. ซึ่งจะทำให้รพ.สันทราย เป็นรพ.ขนาดเอ็ม 2ที่ยิ่งใหญ่ ทันสมัย ครบวงจรทั้ง ห้องตรวจผู้ป่วยนอก ห้องผ่าตัด ห้องคลอด ห้องผู้ป่วยเฉพาะทาง อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐฯ แต่อุปกรณ์ ,เวชภัณฑ์,เครื่องมือทางการแพทย์ นั้น รพ.สันทราย ยังประสงค์ขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติระดับกลาง (Patient Monitor)เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติ (NIBP),เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล พร้อมที่วัดส่วนสูงเครื่องติดตาม การทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ ระบบรวมศูนย์ไม่น้อยกว่า 8 เตียง,
เครื่องดมยาสลบชนิด 3 แก๊ซ พร้อมเครื่องช่วยหายใจและเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและวิเคราะห์แก๊ซ, เครื่องจี้ห้ามเลือดและตัดเนื้อเยื่อด้วยไฟฟ้าขนาดไม่น้อยกว่า 300วัตต์ ,เตียงผ่าตัดทั่วไประบบไฟฟ้า พร้อมรีโมทคอนโทลเตียงผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกออร์โธปิดิกส์ ชนิดเอกซเรย์ผ่านได้ โดยร่วมบริจาคด้วยตนเอง หรือสอบถามรายละเอียดการร่วมสร้างอนาคตให้รพ.สันทราย ได้ที่ 095-360-2335 ,053-921-199 หรือ นายแพทย์ยุทธศาสตร์ 090-891-1449
และในวันอาทิตย์ที่ 29 กค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป จะมีพิธีทำบุญมหกรรมผาป่ารวมญาติมหากุศล ” โรงพยาบาลช่วยคน ประชาชนช่วยโรงพยาบาล” โดยเจ้าคณะจ.เชียงใหม่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คณะกรรมการฝ่ายฆราวาสมีผวจ.เชียงใหม่, นอภ.สันทราย,ผอ.รพ.สันทราย ตลอดจน ประชาชน ใน อ.สันทราย ผู้นำชุมชนร่วมอนุโมทนาบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น