ตร.ลำปาง ตรวจสอบเหตุหญิงสาวซดยาฆ่าแมลง หลังอ้างโดนกลุ่มชายรุมโทรม จนเกิดความอับอายจึงก่อเหตุจะฆ่าตัวตาย

วันที่ 24 ก.ค.61 ที่ โรงพยาบาลลำปาง พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.สมควร เกศเทศ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าสอบปากคำผู้เสียหาย เป็นหญิงสาว อายุ 22 ปี พื้นเพ เป็นชาว จ.น่าน แต่ได้สามีอยู่ที่ อ.งาว จ.ลำปาง ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ลำปาง จากอาการป่วยเพราะดื่มยาฆ่าหญ้า(ยาฆ่าหญ้าตราหมาแดง) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.61 ที่ผ่านมา
เบื้องต้นทราบว่าหญิงคนดังกล่าวได้ดื่มยาฆ่าหญ้าหวังฆ่าตัวตายเหตุเกิดในพื้นที่ ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ก่อนที่ญาติจะส่งมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง โดยสาเหตุเบื้องต้นหญิงสาวได้ อ้างว่าถูกกุล่มชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน รุมข่มขืนในลักษณะรุมโทรม แล้วมีการบันทึกคลิปโทรศัพท์ในมือถือไว้กระทั่งสามีและแม่ของหญิงคนดังกล่าวมาเห็นคลิป จึงเกิดความเครียดและได้กินยาฆ่าตัวตาย
ทาง พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น หลังจากที่สอบสวนปากคำหญิงคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่า ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนและแจ้งกำชับให้ พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะคดีไหนก็ตาม และในส่วนคดีนี้ยิ่งเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปต้องทำให้กระจ่างอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม
สำหรับผู้เสียหาย ในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อ 1 ปีก่อนได้มาค้าขายน้ำเต้าหู้อยู่ในตลาดกลางเมืองลำปางจากนั้นได้ ไปแต่งงานอยู่กันกับชายคนหนึ่งในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง โดยแต่งงานแบบพิธีม้ง ไม่มีการจดทะเบียนสมรส และจะไปมาระหว่าง จ.ลำปางและ จ.น่านประจำ จนกระทั่งมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ถูกอ้างว่าเข้ามารุมโทรมนั้น เบื้องต้น ยังไม่พบว่าเป็นลักษณะการโดนรุมโทรมแต่อย่างใด ซึ่งสถานที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองลำปาง จะต้องสอบสวนพยานและหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความนั้นไม่เป็นความจริง เพราะทางญาติฝ่ายหญิงผู้เสียหายได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 ก.ค.61 ที่ผ่านมา ว่าหญิงสาวอับอายเนื่องจากมีผู้อื่นทราบว่า ตนเองมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่สามีของตนเอง จึงได้กินฆ่าเพื่อจะฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งทางญาติจะได้แจ้งความเอาผิดกับคู่กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพออกไปทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาทต่อไป
สำหรับความเป็นมาในเรื่องนี้ หญิงสาววัย 22 ปี ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 61 จนกระทั่งทางแม่ รวมทั้งสามีและญาติๆได้ช่วยกันตามหา แม้จะพยายามโทรศัพท์ตามหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้มีเพียงบริการโอนสาย จากนั้นไม่กี่วันก็พบตัวหญิงสาวเดินทางกลับมาที่บ้าน จ.น่าน แต่ไม่พูดจาอะไร จนกระทั่งวันที่ 17 ก.ค.61 ได้เดินทางมากับสามีที่บ้าน อ.งาว จ.ลำปาง และได้พบเห็นคลิปฉาวที่เกิดขึ้น และอ้างว่าถูกรุมโทรม ทำให้เครียดจนกินยาหวังฆ่าตัวตาย ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว สามารถทานอาหารและพูดคุยได้ตามปกติ ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นคนอัดคลิปนั้นทราบเบื้องต้นว่าเป็นชายชาว จ.ตาก รู้จักสนิทสนมกับผู้เสียหายเช่นกันจากการพบเจอกันและแลกเฟซบุ๊กกันจนกระทั่งสนิทกัน ซึ่งจะได้เชิญตัวมาให้ปากคำอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น