ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคโลหิต “Give to Live” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคโลหิต “Give to Live” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 66 พรรษา และหวังกระตุ้นให้ประชาชนบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง
เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่ อาคาร SME ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดพิธีเปิดงานรับบริจาคโลหิต “Give to Live” พร้อมด้วย นางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ ธนาคารโลหิตโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ธนาคารโลหิตโรงพยาบาลนครพิงค์ นักเรียนนักศึกษา และกลุ่มจิตอาสาในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ โครงการบริจาคโลหิต “Give to Live” เกิดจากความร่วมมือระหว่างกลุ่มจิตอาสาในจังหวัดเชียงใหม่หลายภาคส่วน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องรณรงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดจิตอาสาให้โลหิตโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ขณะเดียวกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และร่วมสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้การบริจาคโลหิตเป็นกิจกรรมหนึ่งในการทำความดีด้วยหัวใจ เป็นการเสียสละเพื่อส่วนรวม ทำให้การจัดหาโลหิตมีความเพียงพอ มีความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชน มุ่งเน้นเรื่องการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจอย่างสม่ำเสมอ
โอกาสนี้ ได้เชิญชวนผู้บริจาคโลหิต และประชาชนที่มีสุขภาพดี อายุตั้งแต่ 17 ปีบริบูรณ์ เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิต ให้ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้ที่เคยบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง (ทุก 3 เดือน) ซึ่งสามารถบริจาคโลหิตได้จนถึงอายุ 70 ปี โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ 053-418389

ร่วมแสดงความคิดเห็น