แม่เงา แม่สบแลบ อ.สบเมย ระดับน้ำลดเส้นทางเปิดได้แล้ว

คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากเจอพายุ ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แม่น้ำเงาเพิ่มระดับสูงขึ้น เข้าท่วมถนนสายแม่เงา-บ้านสบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วันที่ผ่านมา หลายหน่วยงาน อาทิ นพค.36 ทางหลวงชนบท ทหารพราน และฝ่ายปกครอง ระดมเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทาง รถยนต์ทุกชนิดสามารถผ่านเข้าออกได้ตามปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 นาย เจแฮ พิมพ์วรรณธนา นายก อบต.แม่สวด อ.สบเมย เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำแม่น้ำเงาได้ลดระดับลง น้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมขังถนนแยกปากทางเข้าอุทยานแม่เงา ระดับน้ำได้ลดลงเหลือเพียง 40 ซม.เท่านั้น ยานพาหนะทุกชนิดสามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ ส่วนถนนสายบ้านลุมโล๊ะ-บ้านสบโขง ต.แม่สวด บางช่วงแม่น้ำเงาได้เข้าท่วมถนน และมีดินภูเขาสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้วเช่นกัน
โดย นายผอบ ( พะ-อบ ) บินสะอาด นอภ.สบเมย , พ.อ.พงศธร บุญฟู ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ,ทางหลวงชนบท , สนง.ปภ.จ., กองร้อยทหารพรานที่ 3607 และฝ่ายปกครอง อ.สบเมย ได้ระดมเครื่องจักรและกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือเปิดเส้นทาง ให้ประชาชนสามารถผ่านเข้าออกได้ตามปกติ สำหรับเส้นทางสาย 1194 ระหว่างบ้านห้วยโผ- บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย หลังจากฝนตกหนักน้ำป่าจากภูเขา และมีดินโคลนไหลลงมาทับถนน จนทำให้ยานพานะไม่สามารถผ่านเข้าออกได้นั้น อบต.แม่สามแลบ และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 พร้อมฝ่ายปกครอง อ.สบเมย ได้ส่งรถตักตีนตะขาบ และไถ เข้าไปตักดินโคลนที่เลื่อนไหลลงทับถนน และช่วยกันตัดต้นไม้ที่โค่นล้มออก เปิดเส้นทางให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น