มอบรางวัลให้แก่ประชาชนที่พบศพฝรั่งที่หายไป ตามประกาศของสภ.ปาย

ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มอบรางวัลให้แก่ราษฎร ที่พบศพฝรั่งที่หายไป ตามประกาศของ สภ.ปาย ที่ประกาศตามหาคนหายเมื่อ 2 เดือนก่อน
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย ได้มอบเงินรางวัลให้แก่ นายบุญเที่ยง แก้วชัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 ต.เวียงเหนือ อ ปาย จ แม่ฮ่องสอน กรณีแจ้งเบาะแสคนหาย ตามประกาศของ สภ.ปาย อ.ปาย ฯ
โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 08.00 น. นายบุญเที่ยง แก้วชัย ได้พบหัวกะโหลกมนุษย์ บริเวณป่าทึบ บนเทือกเขาพื้นที่บ้านแม่เย็น ฯ ขณะออกไปหาของป่า จึงได้รายงานให้กับนางจุไรรัตน์ จันทร์พรมมิน ผญบ.บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้น ผญบ.บ้านแม่เย็นได้ทำการแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย จนนำไปสู่การค้นหาและพบศพของ นาย PhilliP Keith Watson ชาวออสเตรเลีย อายุ 63 ปี ในสภาพเน่าเปื่อยเหลือแต่โครงกระดูก ที่กระจัดกระจาย เนื่องจากถูกสัตว์กัดแทะ

ก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนพฤษภาคม สภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายตัวไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามสืบเสาะสอบสวนหาตัวคนที่หายไป แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ จนต้องประกาศให้รางวัลแก่ผู้ที่พบนักท่องเที่ยวที่หายตัวไป จนในที่สุด นายบุญเที่ยง แก้วชัย ไปหาของป่าและพบศพบริเวณบนเทือกเขาตรงข้ามฝายน้ำล้นบ้านแม่เย็น และทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปิดคดีดังกล่าวได้อย่างลงตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น