อุตุฯเตือน!! ฝนถล่มช่วงหยุดยาว 26-31 ก.ค. นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฝนถล่มเหนือ ช่วงหยุดยาว 26-31 ก.ค. นี้ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย และในเมื่อคืนนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเรื่องพายุดีเปรสชั่น ฉบับที่ 11 ความว่า..
ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
“พายุดีเปรสชัน” 

ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2561
     เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ (24 ก.ค. 61) พายุดีเปรสชันบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว บริเวณเขตพรมแดนระหว่างประเทศเวียดนามตอนบนกับประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลกระทบทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือยังคงมีการกระจายของฝนมากกว่าภาคอื่นๆ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย        สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้คลื่นลม

บริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

และในช่วงวันที่ 25-26 ก.ค. ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนมากกว่าบริเวณอื่นๆ และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในช่วงวันที่ 27-31 ก.ค. ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 27-31 ก.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น