อาศัยช่วงเข้าพรรษาขนยาแต่ไม่รอด ยึดยาบ้า-ไอซ์- ยาเค เพียบขณะแอบย่องจากชายแดน

เวลา 11.30 น.วันที่ 28 ก.ค.61 พ.อ. มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3
เป็นประธาน พร้อมด้วย อำเภอแม่ฟ้าหลวง, สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และ ส่วนปฏิบัติการการข่าว
และปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เข้าร่วมการ
แถลงข่าว การตรวจยึดของกลางยาเสพติดจำนวนมาก ประกอบไปด้วยยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 200,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 24 กิโลกรัม ยาเคตามีนน้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม โดยการตรวจยึดดังกล่าวมีขึ้นหลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ได้จัดชุดลาดตระเวณเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนออกตรวจตราไปถึงบริเวณชายแดนป่าหมู่บ้านจะลอ หมู่ 10 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยจำนวน 4 คน ท่าทางมีพิรุธเดินข้ามแนวป่าเขามาจากเขตประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในเขตประเทศไทยประมาณ 100 เมตร
เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าบุคคลทั้ง 4 คน กลับทิ้งสัมภาระก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปโดยอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบสัมภาระที่ตกอยู่พบเป็นกระเป๋าเป้จำนว 4 ใบ โดยใบแรกและใบที่ 2 บรรจุยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมจำนวนทั้งหมด 200,000 เม็ด ใบที่ 3 บรรจุยาไอซ์ที่อยุ่ในถุงใบชาสูญญากาศ จำนวน 24 กิโลกรัม และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ภายในถุงใบชาสูญญากาศจำนวน 6 ถุงๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัมอีกด้วย

สำหรับการตรวจยึดในครั้งนี้คาดว่าเป็นการบำบเยงมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่หมู่บ้านผาขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยอยู่บริเวณตรงข้ามกับ อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่สาย ซึ่งการลำเลียงมาในครั้งนี้ กลุ่มขบวนการอาศัยช่วงวัดหยุดยาวซึ่งเป็นช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คาดว่าเจ้าหน้าที่จะไม่เข้มงวดตามชายแดนจึงได้ลำเลียงเข้ามาจนถูกตรวจพบดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น