จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ สปป.ลาว

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค รวมทั้งของใช้จำเป็นต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย พี่น้องชาวลาว โดยสามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้ (27 ก.ค.61) เป็นต้นไป บริจาคได้ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โทร. 0-5311-2592 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0-5322-1470 โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ นอกจากนี้ ผู้ประสงค์จะบริจาคเงิน สามารถบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4
ทั้งนี้ ผู้ประสงค์ร่วมบริจาคสิ่งของ ขอความร่วมมือผู้บริจาคสิ่งของควรเป็นสิ่งของที่มีมาตรฐาน ไม่มีสภาพเสี่ยงต่อการชำรุด บูดเน่าเสีย เสียหาย โดยหลีกเลี่ยงบริจาคสิ่งของใกล้หมดอายุหรือ หมดอายุแล้ว และควรให้ความสำคัญในการบรรจุหีบห่อสิ่งของบริจาคที่มีความเหมาะสมต่อการขนส่งไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยได้สะดวก และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับสิ่งของบริจาค
นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ 33 ได้เปิดรับ บริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค รวมทั้งของใช้ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ สปป.ลาว บริเวณข่วงประตูท่าแพ ไปจนถึง 2 สิงหาคมนี้ หรือบริจาคผ่านบัญชี “ชาวเชียงใหม่ร่วมใจช่วยภัยพิบัติลาว” ธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020247968181 โดยบริษัทนิ่มซี่เส็ง และนิ่มซิตี้ เดลี่ จะรวบรวมสิ่งของแล้วขับรถนำไปส่งให้ผ่านทางด่านช่องเมก

ร่วมแสดงความคิดเห็น