เหล่ากาชาดจ.น่าน ร่วมกับรพ.น่านและภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับรพ.น่าน และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
28 กรกฎาคม 2561 ที่ ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ รพ.น่าน นางโสภาพรรณ วิมลรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมบริจาคโลหิตตามโครงการ “บริจาคโลหิต ด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้ สามคนรับ”พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน คณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่าน ดอยถิ่นน่านรีสอร์ท บริษัทน่านฮอนด้าคาร์ส์จำกัด บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาน่าน และประชาชนชาวน่าน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นโครงการฯ ที่จัดขึ้นโดยเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์จัดหาผู้บริจาคโลหิตรายใหม่เพิ่มขึ้น และผู้บริจาคโลหิตรายเก่ากลับมาบริจาคโลหิตเพิ่มขึ้น เพื่อจัดหาโลหิตให้เพียงพอแก่ความต้องการใช้ของผู้ป่วยทั่วทั้งจังหวัดน่าน และสำรองโลหิตไว้ให้เพียงพอ สอดคล้องกับกับปัจจุบัน จ.น่าน ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีผู้นิยมเดินทางมาเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องมีการสำรองโลหิตในปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิมในทุกช่วงเทศกาล
โดยการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน การจัดกิจกรรมการบริจาคโลหิตในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 12.00 น. มีผู้บริจาคโลหิตประกอบด้วย พี่น้องประชาชนชาวน่าน, นักเรียน จากโรงเรียนนันทบุรีวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ รพ.น่าน รวมจำนวนทั้งสิ้น 123 คน จากนั้นในช่วงบ่ายมีการรับบริจาคโลหิตต่อเนื่องที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เหล่ากาชาด จ.น่าน ชั้น 3 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น