กระทรวงกลาโหม ร่วมกับบริษัทศิลาสามยอด ชวนประชาชนจังหวัดลำพูนปลูกป่ากว่า 3,000 ต้นเพื่อฟื้นฟูสภาพป่า

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับบริษัทศิลาสามยอด ชวนประชาชนจังหวัดลำพูนปลูกป่ากว่า 3,000 ต้นเพื่อฟื้นฟูสภาพป่า และสร้างระบบนิเวศน์สิ่งแวดล้อมกลับคืน เพื่อเฉลิมพระชมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 61 ที่บริเวณด้อยแก้ว บ้านห้วยหละ ต.ป่าพลู อ.บ้างโฮ่ง จ.ลำพูน พลเอกเกษมสุข ตาคำ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธี กิจกรรมปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมปีที่ 3 โดยบริษัทศิลาสามยอด จำกัด โดยมีเกียรติเข้าร่วมประกอบด้วย พลโกศล ปทุมชาติ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณญานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค.5 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน รองผู้ว่าจังหวัดพูน โดยมีนักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน อบต.ตลอดจนพนักงานบริษัทเข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าจำนวนกว่า 1,000 คน
นายสถิตย์ กันแก้ว รองผู้จัดการทั่วไป บริษัทศิลาสามยอด จำกัด ในฐานะตัวแทนนายบุญชู ตรีทอง ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า ขอบคุณแขกผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ทุกคน การปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพป่าซึ่งเป็นปีที่.3 เนื่องจากบริษัท มีนโยบายและให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศวิทยา เพื่อฟื้นฟูสภาพแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ จึงได้จัดกิจกรรมปลูกมาโดยตลอด สำหรับการปลูกป่าในปีนี้ ได้จัดต้นไม้ไว้จำนวนกว่า 3,000 ต้น ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่หยุดการทำเหมืองไปแล้ว ในพื้นที่กว่า 10 ไร่ พันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกในวันนี้ประกอบด้วย ต้นมะฮอกกานี ต้นประดู่ ต้นสะเดาป่า ต้นแดง และ ต้นมะค่าโรง เป็นต้น
การปลูกป่าเพื่อฟูสภาพแวดล้มในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จไปด้วยดีนั้น ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่เป็นอย่างดี ไม่ว่า ภาครัฐฯเอกชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ห้างร้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนหมู่บริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างดี ทั้งนี้การปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพป่าและสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศวิทยา เพื่อเป็นการเฉลิมพระชนม์พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ร่วมแสดงความคิดเห็น