มาขอคืนดีแล้วไม่ยอม สามีจึงชักปืนยิงภรรยาดับ ก่อเหตุแล้วอยู่ในคุก ยังพยายามจะแขวนคอตายตามอีก

อดีตผัวเลิกกับเมียไปแล้ว ยังตามมาง้อหวังคืนดี แต่ถูกฝ่ายหญิงไม่ยอมเล่นด้วย กลับไปแล้วปีนรั้วเข้ามาหาอีก เจรจาไม่สำเร็จ ควักปืนลูกซองจ่อยิงเข้าหน้าอกเมียตายคาที่ ก่อนถูกญาติๆและชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้ หลังถูกจับเข้าห้องขังพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจที่เข้าเวรเห็นช่วยเอาไว้ได้วันที่ 30 ก.ค.เวลา 20.30 น.ร.ต.อ.ชัชวาล ใจมา รอง.สว.(สอบสวน) สภ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ถูกยองกด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณในบ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 2 บ้านหนองเหียง ต.นาแก อ.งาว รับแจ้งและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.,พ.ต.ท. มนตรี สุริยะ รอง.ผกก.(สอบสวน) พร้อมแพทย์เวร รพ.งาว และ จนท.กู้ภัย ที่เกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มชาวบ้านได้ร่วมกันควบคุมตัวชายฉกรรจ์คนหนึ่งเอาไว้อยู่ ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อนายถาวร อินมาเมือง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่13 หมู่ที่ 6 บ้านเหล่า ต.บ้านโป่ง อ.งาว เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางปฏิมานันท์ เรือนน้อย อายุ 39 ปี อดีตภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้นำตัวไปส่ง รพ.ก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งในเวลาไล่เลี่ยกันไม่มากนักตำรวจ ได้รับแจ้งว่านางปฎิมานันท์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง

ด้านการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายถาวร ได้แต่งงานอยู่กินกับนางปฎิมานันท์ และมีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่เนื่องจากตลอดระยะที่นางปฎิมานันท์ อยู่กินกับนายถาวร มาได้มีปากเสียงทะเลาะกันมาโดยตลอด อีกทั้งตัวของนายถาวร เป็นคนขี้โมโหร้ายระวาดระแวงว่านางปฎิมานันท์ จะปันใจให้ผู้ชายคนอื่น ซึ่งได้มีการดุด่าต่อว่าจนถึงขั้นลงมือทำร้ายนางปฏมานันท์ จนได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง สุดท้ายญาติๆของนางปฎิมานันท์ เห็นว่านายถาวร ชักจะกระทำตัวไม่ดีทำร้ายภรรยา และเมื่อลูกๆเข้ามาขัดขวาง นายถาวร ก็จะทำร้ายด้วยอีก สุดท้ายนางปฎมานันท์ และญาติๆได้ตัดสินไล่นายถาวร ออกจากบ้านพร้อมกับให้นางปฎิมากร เลิกรากับนายถาวรไป
ช่วงระยะที่เลิกกันไปแล้ว นายถาวร ก็พยายามที่จะมาขอคืนดีกับนางปฎิมานันท์อีก แต่ฝ่ายภรรยาไม่ยอมเล่นด้วยและไม่ขอคืนดีด้วย เนื่องจากว่ากลัวนายถาวร จะทำร้ายอีก วันเกิดเหตุนายถาวรได้นำเอาอาวุธปืนลูกซองพกติดตัวมาด้วยและลอบปีนรั้วบ้านเข้ามาหานางปฎิมานันท์ที่บ้าน และไปเจอภรรยากับลูกสาวอยู่ที่บ้านด้วยกัน นายถาวร ได้พูดจาขอคืนดีและบอกจะกลับตัวใหม่ แต่นางปฎิมานันท์ ไม่ยอมคืนดี ทำให้ทั้งคู่เกิดต่อล้อต่อเถียงกันอย่างยกใหญ่ สุดท้ายนายถาวรได้ล้วงปืนออกมาและสั่งให้ลูกหลบออกไป และขู่ว่าหากนางปฎิมานันท์ไม่ยอมคืนดีก็จะยิงนางปฎิมานันท์ แต่เมื่อนางปฎิมานันท์ ไม่ยอม นายถาวร จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาตนเองเข้าตรงหน้าอก ท่ามกลางความตกอกตกใจจากญาติๆที่อยู่ข้างบ้าน พากันมาดูก็พบว่านางปฎิมานันท์ ยังไม่เสียชีวิตจึงได้รีบพากันนำตัวส่ง รพ.ก่อนที่นางปฎิมานันท์ จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้ถึงแก่ความตายในภายหลัง ส่วนนายถาวร ได้ถูกญาติๆและชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้พร้อมกับแจ้งตำรวจให้ทราบในเวลาต่อมา

การสอบสวนปากคำ นายถาวร อ้างว่าพกปืนมาเพื่อจะข่มขู่ภรรยาเท่านั้นเพื่อจะขอคืนดี แต่เมื่อภรรยาไม่ยินยอมด้วย จึงเกิดความโมโหไม่ได้สติ ใช้อาวุธปืนยิงจนภรรยาต้องมาเสียชีวิต หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวไปตรวจค้นหาอาวุธปืนลูกซองที่ก่อเหตุที่นายถาวร โยนทิ้งไปมาได้พร้อมกับนำตัวนายถาวรไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังบน สภ.งาว ปรากฎว่านายถาวร มีอาการเครียดอย่างหนัก จนช่วงกลางดึกนายถาวร ได้พยายามฉีกขากางเกงของตนเองให้ขาด และคิดจะฆ่าโดยการผูกคอตาย แต่เดชะบุญ จนท.ตำรวจที่เข้าเวรควบคุมผู้ต้องหาเห็นเสียก่อน จึงได้เข้าไปช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน และทาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว ได้เพิ่มกำลังตำรวจคอยดูแลนายถาวร อย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น