คุ้มเสือจัดกิจกรรมในวันอนุรักษ์เสือโลก พร้อมทั้งจัดการวิ่งเพื่อการกุศล “Run Wild For Tigers 2018” 

วันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันอนุรักษ์เสือโลก เพื่อสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์เสือ ทางคุ้มเสือแม่ริม มีความประสงค์จัดงานวันเสือโลกขึ้น โดยการนำของ พันเอกหญิง กชกร ไชยบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด เป็นประธานในการเปิดงานครั้งนี้
กิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้น ด้วยความตั้งใจจริงของคุ้มเสือในการให้ข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับเสือ แก่ผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา สื่อมวลชน ตลอดจนถึง ประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุด และมุ่งมั่นที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเสือให้กับสังคม ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีวิทยากรที่ให้ความรู้เรื่องประชากรเสือในปัจจุบัน มีเวทีเสวนา ในหัวข้อ “รู้เสือรู้เรา” ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 อีกทั้งยังมี นิทรรศการ กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับเสือ และยังมี ซุ้มกิจกรรมจากพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนถึงการประชาสัมพันธ์ในโครงการใหม่ๆ ของคุ้มเสือของเราที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีผู้เข้าร่วมงาน  จากหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน สื่อมวลชน พันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไปต่างๆมากมาย
โดยในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ได้มีการจัดงาน การวิ่งเพื่อการกุศล ที่มีชื่องานว่า “Run Wild For Tigers 2018”  จุดประสงค์เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย บริจาคเงินช่วยเหลือ องค์กรรักษาสัตว์ป่า ที่ถูกทารุณกรรม บาดเจ็บ และไร้ที่พักพิง เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีคุ้มเสือ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ต่อผู้ที่เข้าร่วมงาน และนั่งวิ่งทุกท่าน มากกว่า 1800 ท่าน ให้ได้รู้จักเส้นทางการท่องเที่ยวแม่ริม – สะเมิง ให้มากขึ้น ซึ่งไฮไลท์ในงาน สำหรับนักวิ่งที่ชนะเลิศ ในรุ่นOver All ชาย ได้รับถ้วยรางวัลจาก ท่าน  พลเอก เจน คีรีทวีป อดีตผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 33 และประธานที่ปรึกษา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่  สำหรับรางวัลชนะเลิศ ประเภท Over All หญิง นั้นได้รับถ้วยรางวัล จาก ท่าน ศุภชัย เอื่ยมสุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น