Free Run Sunday@ChiangKhong เชิญชวนนักวิ่งขาแรง-ขาเบา ทุกเพศทุกวัย วิ่งฟรีบรรยากาศดีๆ ที่เชียงของ

สุขภาพดีที่เชียงของ เชิญชวนนักวิ่งขาแรง-ขาเบา ทุกเพศทุกวัยวิ่งฟรีบรรยากาศดีๆ ที่เชียงของ เจอกันทุกวันอาทิตย์ Free Run Sunday@ChiangKhong เริ่มวิ่งครั้งแรกเช้าวันอาทิตย์ 9 ก.ย.2561 หกโมงเช้า และทุกๆเช้าวันอาทิตย์ต่อเนื่องไปทุกสัปดาห์ โดยขอเชิญชวนทุกท่านวิ่งทดสอบเส้นทางและร่วมแถลงข่าวเปิดตัว เช้าวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค.2561 เวลา 06.00 น. ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมรองรับยุทธศาสตร์เชียงของเมืองกีฬา หรือ ChiangKhong Sport City และยุทธศาสตร์เชียงของเมืองปลายทางแห่งความสุข ที่หลากหลาย หรือ ChiangKhong Best Destination
รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือ Sport Tourism กระตุ้นให้คนเดินทางมาเที่ยวเชียง ของ สร้างเศรษฐกิจให้คึกคักและสร้างบรรยากาศเมืองให้ครึกครื้น ตลอดจนเป็นการสร้างกระแสประชา สัมพันธ์งานกีฬาแห่งชาติเจียงฮายเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือน พ.ย.2561 ปลายปีนี้ด้วย
งานวิ่ง Free Run Sunday@ChiangKhong เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของชาวเชียงของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกลุ่มเดินวิ่งเพื่อสุขภาพนำโดยพี่วัชระ เจ้าของรีสอร์ทตำมิละ เป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการกระตุ้นให้คนหันมาวิ่งออกกำลังกาย ลดอบายมุข งดเหล้าเข้าพรรษาเสริมสร้างสุขภาพแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตามนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ โดยโครงการ Free Run Sunday @ ChiangKhong มีแนวคิด 5 Free ประกอบด้วย
Free Sign up วิ่งฟรีไม่มีค่าลงทะเบียน แต่มาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกสบายเข้มข้น Free Style วิ่งได้ทุกฤดูกาล ว่างเมื่อไหร่มาวิ่งได้ไม่ต้องรอเป็นปี แต่งกายฟรีสไตล์ตามใจชอบ Free Distance วิ่งตามระยะทางเท่าไหร่ก็ได้ ตามสะดวกไม่มีข้อแม้ ขอแค่มาร่วมสนุกกัน Freedom อิสระในการวิ่งหลากหลายเส้นทางในเชียงของ สวยสดงดงามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเส้นทางเลียบโขงสุดแสนโรแมนติก และสุดท้าย Free for Health ได้สุขภาพดีฟรีๆ ไม่มีขายที่ไหน อยากได้ต้องมาวิ่งเอง โดยเส้นทางวิ่งเริ่มต้นจากสวนปลาบึก 7 สี ท่าเรือบั๊คหัวเวียง วิ่งเลาะโขงถึงบ้านห้วยเม็ง หมู่บ้านผลไม้ลือชื่อกลับตัวที่ทางขึ้นสำนักสงฆ์เทพนิมิต สุดเขตสยามวนกลับไปเข้าเส้นชัยที่สวนปลาบึก 7 สี ทั้งนี้ นักวิ่งจะได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม CSR ปลูกต้นดอกซอมพอ หรือหางนกยูง ดอกไม้ประจำ อ.เชียง ของ ตามเส้นทางวิ่ง เพื่อสร้างเส้นทางวิ่งเลียบโขงประดับดอกไม้สวยให้บานสะพรั่งในวันข้างหน้า
นอกจากนั้น ยังสามารถร่วมกิจกรรมวิ่งเก็บขยะหรือ Plogging (pick up + jogging) ไม่ทิ้งอะไรไว้บนพื้นนอกจากรอยเท้าซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในประเทศสวีเดน และในโอกาสต่อไป ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในเชียงของ ตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดเบื่อหน่าย อาทิ เส้นทางเลียบโขงหาดไคร้ โจโก้ ดอนมหาวัน เส้นทางอ่างเก็บห้วยน้ำช้าง บ้านแฟน เส้นทางหนองสลาบ เชียง คาน ทุ่งงิ้ว สวยสดงดงามไม่แพ้กัน
ชมรมท่องเที่ยวในพื้นที่ โรงแรม ร้านอาหารขานรับ พร้อมใจกันต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยโปรแกรมสุดพิเศษ เพียงบอกว่าจะมาวิ่ง Free Run Sunday@ChiangKhong รับส่วนลดพิเศษทันที ทุกภาคส่วนเชียงของ พร้อมต้อนรับนักวิ่งนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเชียงของเป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศและทั่วโลก เพื่อเดินทางมาวิ่งที่เชียงของ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ Facebook Free Run Sunday@ChiangKhong หรือสอบถามเพิ่มเติม ที่กลุ่มเดินวิ่งเพื่อสุขภาพเชียง ของ 083-208-2280 แล้วเจอกันทุกเช้าวันอาทิตย์กับบรรยากาศดีๆ ที่เชียงของ

ร่วมแสดงความคิดเห็น