วัฒนธรรมเชียงใหม่ จัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางจาริกแสวงบุญ ศาสนสถานสำคัญ 9 แห่ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ส.ค.61 ที่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง พระเทพปริยัติ เจ้าคณะ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เปิดกิจกรรม รณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางจาริกแสวงบุญศาสนสถานสำคัญ 9 แห่ง ตามรอยสักการะ 108 พระปฏิมา พระบรมธาตุ พุทธรัตนมณี มรดกของแผ่นดิน ซึ่งจัดขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางจาริกแสวงบุญในมิติทางศาสนา ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีตัวแทนมัคคุเทศก์ เครือข่ายท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมในพิธีเปิด พร้อมกับเยี่ยมชม ศาสนสถานเก่าแก่ ภายในวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง

โดยโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้วัด และศาสนสถานได้เป็นเเห่ล่งท่องเที่ยวในมิติทางศาสนา ที่มีศักยภาพความพร้อม ในการรองรับนักท่องเที่ยว และเสริมสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก และรายได้แก่ชุมชน เพื่อวางระบบการจัดการเส้นทางท่องเที่ยวจาริกแสวงบุญ ในมิติทางศาสนา ศาสนสถาน 9 แห่งของ จ.เชียงใหม่ และยังเป็นการส่งเสริมให้วัด และศาสนสถาน ได้เปิดพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ได้เรียนรู้หลักธรรมทางศาสนาประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ูมิปัญญาท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากวิถีชุมชน เพื่อการสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่
สำหรับวัด ทั้ง 9 แห่ง ประกอบไปด้วย พระเจ้าเก้าตื้อ วัดสวนดอกพระอารามหลวง ,พระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ,พระอัฎฐารส วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ,พระธาตุ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร ,วัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร ,พระธาตุวัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร , พระธาตุวัดสวนดอก พระอารามหลวง ,พระธาตุวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และวัดเชียงมั่น วัดแห่งแรกของนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น