พรุ่งนี้แล้วนะ 4 ส.ค.61 ชวนนักวิ่ง มาเช็คอิน ที่วิ่ง ที่กิน ที่เที่ยว ที่เดียวกัน

มากี่ครั้งก็ประทับใจไม่มีเบื่อ สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนบ้านเมาะหลวง ต.แม่เมาะ แม้จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว แต่ครั้งนี้สัญญาว่าถ้ามาเช็คอินแล้ว จะต้องได้รับประสบการณ์ที่ทำให้ทุกท่านประทับใจ แบบจัดหนักจัดเต็ม เพราะสถานที่ต่างๆตามทริปพาแอ่วชุมชนครั้งนี้ สมบูรณ์แบบพร้อมรับนักท่องเที่ยวแน่ นอน มี 4 รอบเดินทาง เริ่มรอบเช้า 08:30 / 10:30 / รอบบ่ายเริ่ม 13:30 และ 15:30 
วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561 นี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ ทต.แม่เมาะ จ.ลำปาง และชมรมท่องเที่ยวบ้านเมาะหลวง ชวนนักท่องเที่ยวในงานเดิน – วิ่ง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 27 มานั่งรถรางเยือนถิ่นแม่เมาะ ในกิจกรรม “พาแอ่วชุมชน ชมวิถีคนแม่เมาะ” สัมผัสบรรยากาศชิลๆ สองข้างทาง พร้อมแวะชมแลนด์มาร์คสำคัญที่เรียกได้ว่า ถ้ามาแม่เมาะแล้วไม่ได้ไปก็ไม่ถือว่ามาถึง เริ่มต้นการเดินทางกันที่บริเวณบูทประชาสัมพันธ์ในงานเดิน-วิ่งฯ ไปสักการะศาลหลักเมืองแม่เมาะ หนึ่งในสามอำเภอของประเทศ ที่มีศาลหลักเมืองประจำอำเภอรอบนอก

จากนั้นไปสักการะพระพุทธรูปโบราณสามองค์อายุนับร้อยปี ที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแม่เมาะ เฉียดไปยังภูเขาไฟจำป่าแดดสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชน บ้านเมาะหลวง ก่อนขึ้นไปชมวิว อ.แม่เมาะ มุมสูงแบบ 360 องศา ที่วัดรัตนคูหา สักการะองค์พระกริ่ง ชมความอลังการของวิหาร และศิลปกรรมที่ไม่เหมือนใคร แวะสักการะ ขอพรที่วัดทุ่งกล้วยโพธาราม ก่อนกลับไปตะลุยถ้ำดอยน้อย ที่มีความแปลกตาทางธรณีวิทยา ส่วนใครที่อยากอุดหนุนสินค้าชุมชนก็สามารถซื้อหากันได้ที่กาดหมั้วหน้าทางเข้าถ้ำ ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 49 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : กฟผ.แม่เมาะ หรือโทร 08-9997-3626 และ 08-8269-9117

ร่วมแสดงความคิดเห็น