อบจ.ลำปาง ขอเชิญร่วม“ปั่นปลูกป่า” ยิงเมล็ดพันธุ์ สร้างความเขียวขจี

อบจ.ลำปาง ขอเชิญร่วม“ปั่นปลูกป่า” ยิงเมล็ดพันธุ์ สร้างความเขียวขจี วันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. 2561 ณ ศูนย์จัดการขยะฯ สมัครทาง http://bit.ly/PPP_PAO ตั้งแต่วันที่ 6-10 สิงหาคม 2561 เพียง 350 คน ร่วมกิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อบจ.ลำปาง เตรียมจัดกิจกรรม “ปั่นปลูกป่า” อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของโครงการส่งเสริมการใช้จักร ยานในชีวิตประจำวัน“เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี”อบจ.ลำปาง โดยกำหนดจัดกิจกรรมปั่นจักรยานไปปลูกต้นไม้ เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกและความตระหนัก ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค.2561 ภายในบริเวณศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร อบจ.ลำปาง

การจัดกิจกรรมดังกล่าว ยังคงรูปแบบเดิมโดยปั่นจักรยานรูปแบบ Bike Rally มีการทำกิจกรรมหา RC และเล่นเกมส์ เพื่อสร้างความสนุกสนาน สร้างความสามัคคี เริ่มปล่อยตัวในเวลา 07.30 -09.30 น. จุดสตาร์ทอยู่ที่สวนสาธารณะหนองกระทิง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ไปยังศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร อบจ.เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ อาทิ ต้นรวงผึ้ง ไทร ต้นเหลืองอินเดีย มะยม ขนุน หว้า มะพร้าว และ ยิงหนังสติ๊กปลูกป่าเมล็ดพันธุ์ยางนา ต้นยอ รวมทั้งต้นบุญนาค ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเด่นในการปลูกป่าครั้งนี้

จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานและประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นปลูกป่า” โดยสมัครได้เว็บไซต์ อบจ.ลำปาง http://bit.ly/PPP_PAO รับสมัครตั้งแต่วันที่ 6-10 ส.ค.2561 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป รับเพียง 350 คน เท่านั้น ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆสำหรับการจัดกิจกรรม “ปั่นปลูกป่า” เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน“เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี”องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้อนุมัติทุนสนับสนุนโครงการฯ จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันและขับเคลื่อนนโยบายท้องถิ่น/จังหวัดในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันตามแนวยุทธศาสตร์จักรยาน 3 ส. (1 สวน 1เส้นทาง 1 สนาม) สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนในท้องถิ่นมีความต้องการและหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากขึ้น สร้างกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนในท้องถิ่นให้รับรู้และตระหนักในสิทธิ์และการใช้ถนนร่วมกันบนท้องถิ่น

โดยในช่วงที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 กิจกรรม “ปั่นไหว้พระ” และวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 กิจกรรมเครือข่ายนักปั่น “ปั่นสระเกล้าดำหัว สืบสานประเพณีสงกรานต์” ซึ่งได้รับความสนใจโดยมีนักปั่นจักรยานร่วมกิจกรรมตามเป้าหมาย นับว่าประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น