สลด!! กระบะเบรกแตก เสียหลักตกเขาบาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค 61 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัย ดอยภูนาง จ.พะเยา รับแจ้งขอความช่วยเหลือเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเบรกแตก เสียหลักตกไหล่ถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณถนนหมายเลข 1251บ้านสระ-บ่อเบี้ย หมู่ที่ 4 บ้านสระใต้ ต.บ้านสระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา จึงประสานไปยัง สภ.ปง รพ. เชียงม่วน กู้ภัยบ้านสระ กู้ภัยท่าฟ้า เทศบาลปง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่ในชนบทห่างจากตัวอำเภอ ขณะเดินทางเข้าพื้นที่ พบรถชาวบ้านช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บระหว่างทางจำนวน 11 ราย และมีอาการสาหัสหลายราย เสียชีวิต 2 ราย หน่วยกู้ชีพต้องรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน บางรายต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนลำเลียงส่ง ร.พ.ปง อย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึงแพทย์และพยาบาลต้องระดมช่วยเหลือ โดยมีญาติๆผู้บาดที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมายัง รพ.จำนวนมาก และมีเสียงร้องระงมไปทั่ว ต่อมาแพทย์ส่งตัวผู้บาดเจ็บสาหัสไปรักษาต่อที่ รพ.พะเยา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า แดง เสียหลักตกถนนซึ่งเป็นไหล่เขา ที่มีความลึกกว่า 7 เมตร ตกลงไปอยู่ในสภาพพลิกตะแคงติดคาอยู่กับต้นไม้ บนถนนยังพบรอยเบรคเป็นทางยาว สาเหตุเบื้องต้นจึงคาดว่าอาจจะมาจากระบบเบรค ประกอบกับทางเป็นทางลงเขาลาดชันจึงทำให้รถตกลงไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น