วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดการอบรมเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์

วันที่ 4 สิงหาคม 2561 นายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการอบรม เสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์ ณ ห้องประชุม 221 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
นายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวโครงการเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์ เป็นโครงการที่น่าสนใจและมีผู้สมัคร เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 94 คน และครูที่ปรึกษาโครงการ จำนวน 8 คน พร้อมทั้งมีวัตถุประสงค์สำคัญต่อเยาวชนที่สนใจจะประกอบธุรกิจตามความสนใจและความถนัดในรูปแบบของตนเอง
โดยเยาวชนเหล่านี้ต้องการที่จะพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะของตนเอง ในเรื่องการเป็นผู้ประกอบการใหม่ และยังพัฒนาองค์ความรู้ในด้านการบริหารจัดการธุรกิจการเงิน การตลาด การเขียนแผนธุรกิจ พร้อมทั้งบูรณาการ การสร้างผู้ประกอบการใหม่ ตามความต้องการของตลาดแรงงานและรองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็นการสนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาอีกด้วย
​การอบรมโครงการเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์ เป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์อย่างมากมาย จึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ตั้งใจนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับการอบรมในวันนี้ ไปใช้พัฒนาความรู้และทักษะให้กับตนเอง เตรียมความพร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการใหม่ต่อไป
นายรัฐวิทย์ มาตย์สาลี หัวหน้าศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เห็นชอบให้ดำเนินการพัฒนาระบบบริหารวิสาหกิจเพื่อการศึกษาเพื่อสนับสนุนการบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ โดยผ่านศูนย์บ่มเพาะในสถานศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียน นักศึกษามีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจและสามารถสร้างธุรกิจในรูปแบบของตนเองได้ เพื่อเป็นการดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ดำเนินจัดอบรมโครงการเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์ ให้แก่นักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจหลักการ วิธีการและฝึกปฏิบัติจริง เพื่อจะได้เป็นแนวทางพร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการทางธุรกิจของนักเรียน นักศึกษา และการจัดตั้งกลุ่มธุรกิจในสถานศึกษาต่อไป

โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีพอิสระ/กลุ่มธุรกิจให้มีศักยภาพขีดความสามารถเป็นผู้ประกอบการใหม่ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจการเงิน การตลาด และทักษะเชิงวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ และมีประสบการณ์ในเชิงพาณิชย์ การเขียนแผนธุรกิจ สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นระบบ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการรวมกลุ่มของนักศึกษาเพื่อจัดตั้งธุรกิจตามความสนใจ ความถนัดในรูปแบบของตนเองได้ และเพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการศูนย์บ่มเพาะอาชีวศึกษา/ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจให้มีประสิทธิภาพ
โดยมีนักเรียน นักศึกษาเข้าอบรม จำนวน 94 คน และครูที่ปรึกษา จำนวน 8 คน การอบรมโครงการเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและการขายสินค้าออนไลน์ครั้งนี้ โดยมีวิทยากรคุณวลินล์ เลิศนรรัตน์ และ คุณปัฐรียา มังตา ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถานประกอบการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น