RTC ติดตั้งป้ายจุดจอดขนาดเล็ก สาย R1 และ R3 เกือบเสร็จสิ้นแล้ว

RTC ติดตั้งป้ายจุดจอดขนาดเล็ก สาย R1 และ R3 เกือบเสร็จสิ้นแล้ว ป้ายชุดนี้ได้รับอนุญาตถูกต้องจากสำนักงานขนส่งจังหวัดและจังหวัดเชียงใหม่ ทุกท่านจะสังเกตป้ายได้จากตราสัญลักษณ์ของจังหวัด สำนักงานขนส่งฯ และ RTC
ต่อจากนี้ RTC จะหารืออนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อจัดการจราจรบริเวณพื้นที่จอดเพื่อให้รถขนส่งสาธารณะทุกชนิดสามารถเข้าจอดรับส่งผู้โดยสารได้โดยสะดวกยิ่งขึ้น สำหรับที่นั่งพักรอผู้โดยสารนั้น RTC ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่สัมปทาน อย่างไรก็ตาม RTC จะพยายามหารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ขออนุญาตพื้นที่จุดเชื่อมต่อสำคัญ เพื่อสร้าง smart station ซึ่งหากได้รับอนุญาต เชียงใหม่จะมีจุด digital signage แสดงเวลาการเข้าจอดของรถขนส่งสาธารณะ

RTC ขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องชาวเชียงใหม่และทุกๆ ท่าน หากมีข้อเสนอดีๆ ประการใด ก็รบกวนเสนอ อาจตอบช้าเร็วบ้างก็ขออภัย แต่จะนำทุกข้อที่อยู่ในความรับผิดชอบ RTC จะนำไปใช้ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการแก้ไขปัญหาในบางเรื่องอาจล่าช้าและไม่ทันใจ ก็ขออภัยอีกครั้ง ขอให้อดทนรอต่อความเปลี่ยนแปลง
RTC ขออนุญาตทุกท่านช่วยกันบอกปากต่อปากช่วยกันรณรงค์ส่งเสริมให้มีผู้มาใช้รถขนส่งสาธารณะกันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถของ RTC หรือรถขนส่งของหน่วยงานอื่น เมื่อไหร่ที่พี่น้องหันมาใช้รถขนส่งสาธารณะกันมาก ปัญหาการแออัดการจราจรก็จะค่อยๆ ลดลง การมีผู้ใช้รถขนส่งสาธารณะเป็นจำนวนมาก จะทำให้นักลงทุนมองเห็นโอกาสในการก่อสร้างระบบขนส่งสาธารณะขนาดใหญ่ ดังเช่น LRT มากขึ้น ช่วยกันครับ

ช่วงปลายๆ เดือนกันยายนนี้ RTC จะขอเชิญท่านที่สนใจตั้งวงคุยเรื่องการพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจและร่วมกันหาแนวทางในการยกระดับเศรษฐกิจสองข้างทาง เชื่อว่า งานนี้คงได้รับข้อเสนอดีๆ ให้ RTC และหน่วยงานต่างๆ ได้นำไปปรับปรุงกันต่อไป

ที่มา RTC Chiangmai Smart Bus

ร่วมแสดงความคิดเห็น