บรรทุกพ่วงขนปูนซีเมนต์มาเต็มลำ เสยท้ายรถกระบะส่งน้ำแข็งจนพังยับ ก่อนคนขับพ่วงจะหลบหนี

บรรทุกพ่วงขนปูนซีเมนต์มาเต็มลำ เสยท้ายรถกระบะส่งน้ำแข็งจนพังยับ ปูนซีเมนต์ร่วงตกเกลื่อนบนถนนนับร้อยฝุ่นตลบ ก่อนคนขับพ่วงจะหลบหนี จนท.ต้องสกัดจับตัวได้ข้ามอำเภอ กลางดึกวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกปูนชนกับรถยนต์กระบะแล้วหลบหนี บนถนนสายลำปาง งาว บริเวณหน้าปากทางเข้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีปูนซีเมนต์ตกเกลื่อนบนถนนจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีคนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ต่อมา ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) จึงรุดไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย โดยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 8323 ลำปาง จอดอยู่บริเวณข้างทาง สภาพช่วงท้ายกระบะพังยับเยิน และบริเวณเดียวกันยังมีกระสอบปูนซีเมนต์ประมาณ 100 กระสอบ บางกระสอบแตก ทำให้มีเศษผงปูนตกเกลื่อนบนท้องถนน ต่อมาทราบว่าคนขับรถยนต์กระบะดังกล่าวชื่อนายก๋องคำ ตามจิตต์ อายุ 73 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 183 หมู่ 7 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง
เบื้องต้นทราบว่าคู่กรณีที่ชนท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกพ่วง หลังเกิกดเหตุไม่ได้จอดมาดูแต่อย่าง และยังขับหลบหนีไปทางอำเภองาว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง จึงแจ้งให้ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับเอาไว้ ส่วนเศษปูนชาวบ้านใกล้เคียงต้องช่วยกันเก็บกวาดเพราะไม่เช่นนั้นหากรถผ่านไปมาจะเกิดเป็นฝุ่นปลิวคละคลุ้ง รวมทั้งหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนนายก๋องคำ จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะมาส่งน้ำแข็งที่ร้านขายของชำใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ขับรถออกเพื่อจะกลับบ้านเป็นจังหวะเดียวกันที่มีรถบรรทุกพ่วงทุกปูนขับมาชนท้ายรถยนต์ของตนอย่างจัง ทำให้รถหมุนบนถนนหลายรอบเคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ก็ทำให้ปูนจากบนรถบรรทุกพ่วงร่วงตกลงมาจำนวนมาก ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งประสานจากตำรวจตู้ยามหนองบอม อ.แม่เมาะลำปาง แจ้งเข้ามาว่าสามารถจับกุมรถบรรทุกพ่วงได้ขณะจะผ่านหน้าตู้ยามจึงควบคุมคนขับเอาไว้ ต่อมาทราบว่าเป็นรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหน้า 70-1862 พะเยา ส่วนท้ายทะเบียน 70-1863 พะเยา เบื้องต้นทราบชื่อคนขับคือ นายยวน น้ำจำ อายุ 49 ปี ชาว ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จึงไปรับตัวคนขับมาทำการสอบสวนยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

( ขอบคุณภาพ โน้ต/ลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น