โพสต์ว่อนโซเชียล ล่าตัวโจรใจทราม งัดตู้บริจาควัดดังเมืองเชียงใหม่ กลางวันแสกๆ

จากกรณีที่มีสมาชิกใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สารวัตร เถื่อน” ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งคลิปวีดีโอ ตามล่าตัวคนร้ายก่อเหตุงัดตู้บริจาคภายในวันโลกโมฬี จ.เชียงใหม่ ช่วงกลางวันแสกๆ ขณะที่ไม่มีผู้ใดอยู่ดูแล พร้อมทั้งได้มีการระบุขอความร่วมมือประชาชนและผู้ใช้โซเชียล ในการช่วยแจ้งเบาะแสของคนร้าย โดยระบุในโพสต์ดังกล่าวว่า “ใครพบเจอหรือรู้จักชายในภาพกรุณาโทรแจ้ง191 ด้วยคับ หรือโทรติดต่อมาที่ สภ.ช้างเผือก  053-218443 เนื่องจากเมื่อวานวันที่ 5 สิงหาคม 61 ชายในภาพได้งัดตู้บริจาคในวัดโลกโมฬี ใครพบเจอหรือรู้จักกรุณาติดต่อตามเบอร์ที่แจ้งไว้”
ทั้งนี้จากการตรวจสอบคลิปภาพ จากกล้องวงจรปิดที่ทางเจ้าของโพสต์นำมาเผยแพร่ ซึ่งมีความยาวประมาณ 3 นาที พบว่า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพหน้าตาของคนร้าย ที่ก่อเหตุรายนี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงยีน สะพายกระเป๋าคาดอก โดยก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ทำทีเดินเข้ามาภายในวิหารของวัด ซึ่งในช่วงนั้นยังมีประชา ชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมภายในวิหาร จึงทำให้คนร้ายไม่สามารถลงมือก่อเหตุได้ จึงทำทีเดินออกไป
หลังจากนั้นเมื่อสบโอกาส ช่วงที่ในวิหารไม่มีคน คนร้ายได้เดินกลับเข้ามาอีกครั้ง และดูลาดเลา จนกระทั่งเห็นว่าไม่มีคนแล้ว จึงลงมือก่อเหตุโดยการพยายามงัดตู้บริจาค ที่ทางวัดวางไว้บริเวณด้านหน้าพระพุทธรูป แต่หลังจากคนร้ายพยายามงัดตู้อยู่หลายครั้งแล้วไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจยกตู้บริจาคดังกล่าวออกไปจากจุดที่วางไว้เพื่อให้ลับตาคน และเพื่อสะดวกต่อการก่อเหตุ จนกระทั่งสามารถนำเงินในตู้ออกไปได้และหลบหนีไปในที่สุด
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปและภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ได้มีประชาชนและผู้ใช้โซเชียลจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และสาปแช่งคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ พร้อมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามเบาะแส จับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าจะลอยนวลและไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีก ขณะที่ล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ ยังได้นำภาพและคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไปเผยแพร่ยัง กลุ่ม “จ.เชียงใหม่ CM108.com” เพื่อขอให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสของคนร้ายรายนี้ให้แจ้งเรื่อง ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น