ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 8/8/61

ลด ละ เลิกอย่าอาฆาติกัน
หลวงปู่แสง จ.อำนาจเจริญ หลวงปู่จำพรรษาที่วัดป่ามโนรมณ์ สมประสงค์ จ.อำนาจเจริญ ถือว่าเกจิอาจารย์องคืนี้แก่กล้า บารมีในเรื่องของความมเตตา โปรดสัตว์ ให้หยุดละความ โลภ โดยเฉพาะ
“การอาฆาต พยาบาท จองเวร” เฉกเช่นการเมืองในอดีตและปัจจุบันไม่ลด ละ เลิก อาฆาต จองเวรกันไม่รู้จักสิ้นประเทศไทยมิใช่ของใครคนคนเดียว หลวงปู่แสงให้ข้ดคิด โดยเฉพาะนักการเมือง หรือผู้บริ
หารประเทศในปัจจุบันขอบคุณกับข้อคิด โดย ร.ต.อ.ธนารัตน์(แหลม) ประดับจันทร์ ตม.ชม.ดั้นด้นไปเอาคำสอนของหลวงปุ่มาให้และผมย้อนคิดกับคำที่ว่าเรื่องของการอาฆาตกัน เห็นอยู่ใน Face ทุกวันนี้มีแต่คำก่นด่า สาปแช่งฯลฯ เพราอะไร ? ต้องการอำนาจความยิ่งใหญ่ให้กับตนเอง แล้วย่อมมองคนอื่นเป็นศัตรูไปหมดหยุดอาฆาตต่อกัน จับมือกัน(คงยาก)อาตมาก็เบื่อมองเห็นเมืองไทยต่ำลง ถอยหลังหลงคลอง เพราะการแย่งชิงอำนาจ เพื่อตนและพวกพ้อง”หยุด!เถอะ ไอ้กลิ้ง กลางบ้านเสือกมาทันที
กลิ้ง กลางบ้านขอเสือก
อีกเรื่อง”จับตาการโกง”เอากะมันซิ! ผมบอกให้มันอยู่เฉยๆไอ้กลิ้งบอก ผมขอเสือกซักเรื่องเถอะมันมีเหตุผลผมก็ต้องยอมมันกับเรื่องของการโกง คอรับชั่นบ้านเมือง โดยเฉพาะวงการศึกษาที่เชียงใหม่
เรื่องนี้มันนานแล้วครับ! สิ่งที่มันนานนี่ซิเนื้อหามันแน่นดีขบวนการการคอรับชั่นของการศึกษาบ้านเรา จับตามองเถอะเมื่อทุกอย่างสมบูรณ์จะเป็นข่าวดังที่สุดของเมืองไทยสำนักข่าว กทม.อยากได้ข่าวนี้จริง ๆ “กูไม่บอกโว๊ย จุ๊กกะดุ๋ย
นามสกุลหยั่งงี้ก็มีด้วย
อ่านเถอะ! เนื้อหานี้คงมีใครต่อใครเห็นบ้างแล้ว แต่ผมก็พร้อมที่จะนำมาเขียนถ่ายทอดอีกครั้ง โดยขอบคุณช่อง 3 และMtthaiและท่านโฆษกเมืองพัทยา พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น บสส.3 กับ”ตุ้ย ตอแย”อ่านเถอะ! นามสกุล ที่ตั้งมาแล้วเหลือเชื่อ? กล้านอนหงาย-บินทะลุฟ้า-รอดคงรวย-ฆ่าไม่
ตาย-ไชโย โห่สามที-หวังกระแทกคาง-จู๋กระจ่าง-สูญสิ้นภัย-จ้องผสมพันธุ์-หม้อน้ำร้อน-โถรองมูล-บาดตาสาว-จู๋ยืนยงฯลฯ ยังมีอีกเยอะ สรุป!ที่ว่า”กูจะบ้าตายนะซิ ?ฯลฯ อ้อ ขอทิ้งท้ายชาวเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่แวะไปแอ่วเมืองพัทยาเถอะวันนี้มีแต่ความสวย เรียบร้อยรับนักท่องเที่ยวผู้ไปเยือนและรอยยิ้มกับทุก ๆคน
“ชาญชัย”ลองของ
กินก่วยเตี่ยวดีเด็ด กทม. ผมเปิดร้านก๋วยเตี่ยวดีเด็ด เชียงใหม่ เพราะสูตรนี้น้องผมไปซื้อสูตร(ดั้งเดิม)ที่สะพานควาย โด่งดังมาประมาณ 50 ปี และร้านนี้ผมก็ไปกินหรือที่สยามสแควร์ก็ตามที่เชียงใหม่ ก็สูตรนี้แหละน้องผมซื้อมาและให้ผมมาค้าขายปัจจุบันทุกวันจะประคองสูตรครบรส ครบองค์ทุกย่าง ท่าน”ชาญชัย กีฬาแปง”ภาพนี้ท่านยังอยู่ กทม.พาเพื่อนไปกินลองของว่ารสชาติจะเหมือนดีเด็ดเชียงใหม่หรือเปล่า ? ท่านยกนิ้ว ยกมือ แล้วบอกมาในไลน์ว่า”ขอการันตีว่าเนื้อ น้ำ ความอร่อยเท่ากันทุกประการ ขอบคุณครับ ท่านชาญชัย กีฬาแปง เออ ปลื้มซิ!
11สิงหาฯนี้งานWHY
นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจัตร เพราะชีวิตที่ไร้ขีดจำกัดนี่แหละที่ทำให้ทุกคนรวย รวยด้วยความถูกต้องเกินคาด ใครไม่สัมผัสไม่รู้แจ้งหรอกกับสิ่งที่จะเขียนบอกว่านั่นคือSuccess More และในงานวันที่ 11 สิงหาฯนี้จะจัดขึ้นที่ รร.เชียงใหม่ภูคำเริ่มตั้งแต่ 09.00 น.กับคำว่า WHY เป็นการสัมนาหาความหมายและ”คุณค่าของชีวิต”และสร้างพลังไร้ขีดจำกัดด้วยตัวของคุณเอง โดย นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร CEO Coach พันล้าน และนี่แหละคือเหตุที่ผมต้องเขียน เพราะผมอยุ่ในจุดนี้ในนามของ Success Moreที่ผมมีรายได้กับสิ่งนี้แบบไม่คาดคิดกับกลุ่มของผมมีปรมาจารย์เคน สุด เย็นจิตไฮโซฯเล็ก เจ๊อ้วน ทับทิมกรอบ โดยคุณสร้างความรวยด้วยตัวคุณเองและกลุ่ม

คนจีนกับเชียงใหม่
ศ.ดร.ยศ พูดเปรียบเทียบ คลิปนี้เมื่อเปิดดูเพราะนายผมที่ชื่อ”วรกร ตันตรานนท์ “ส่งมาและเมื่อเปิดดูความรู้สึกของผมคิดว่า”วันนี้เชียงใหม่กำลังถูกนักธุรกิจจีนเข้ามามีบทบาททำธุรกิจขนาดนี้แล้วหรือ ?
และด้วยเหตุนี้เมื่อผมดูและพยามยามฟังท่าน ศ.ดร.ยศ สันตสมบัติ ท่านพูดถึงเมืองเชียงใหม่กับนักธุรกิจจีน ทุกวันนี้ขยายไปถึงไหน ? ครับ ขออนุญาตินะครับที่อยากจะ ให้คนเชียงใหม่จะได้ตาสว่างมากขึ้น
ใครเป็นใคร ?
1.การบำเพ็ญกุศลศพพ่อของ วิวัฒน์ กิตติพรพานิช ปัจจุบันตั้งศพสวดอภิธรรมอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ พร้อมที่จะเขียนบอกผุ้ที่รักใคร่ให้ทราบถึงกำหนดการดังนี้ 10 สิงหาฯทำพิธีกงเต๊ก และ 11สิงหาฯ เวลา 7.30 น. พิธีเคารศพตามประเพณีจีน(กงจี่)เวลา 12.30 น. เคลื่อนศพไปบรรจุ ณ สุสานพังม่วง จ.สุพรรณบุรี แจ้งให้ทราบ
2.นักรักแผ่นดินหยุดสำหรับพี่เสือ หรือ อาภรณ์รักชื่น ที่มีบทบาทกับความเป็นเพื่อน พี่ น้อง ทั่วเมืองเชียงใหม่โดยเฉพาะสถานบันเทิง ปัจจุบันพี่เสือค้าขายเสื้อผ้าที่กาดสวนแก้วในนามของ Vs Groupชั้น 2 กาดสวนแก้ว โดยมีเพื่อนร่วมหุ้น อาร์ท ศักดา และ เสือ อาภรณ์ทุกวันนี้กับเสื้อผ้าราคาถุกจากโรงงานฉายานักรักแผ่นดินหยุด นั่นคือพี่เสือเป็นนักเที่ยวตัวยง แต่วันนี้จากเสือกลายเป็นแมวสาเหตุคำส่งห้ามจากเมียนะซิ !
Jazz Cafeขยายปีก
นักดื่มปลื้มรวมเก๋านักดนตรีด้วยสายตาที่มองไกล จากเจ้าของร้านบ้านริมน้ำ และเธอทุกมุมเมือง และฉายานี้ที่ถูกตั้งว่า”ไอ้หน้าจืด”เกรียงไกร มุลแก้ว กับความนิ่งเฉยของกิริยา แต่แนวความคิด สายตาที่มองไกลว่าแค่ร้านเล็กๆ ข้างถนนก็สามารถที่จะหาความสุขได้ 100 % นั่นคือราคาถูก ดนตรีขั้นเทพ และวันนี้แจ๊ส ถ.ช้างคลาน ปัจจุบันกำลังขยายปีกออกไปสู่ความเป็นสากลให้นักเที่ยวได้รับรู้เมืองเชียงใหม่มีอะไรให้กับทุกๆ ได้รับรู้ว่าอีกไม่นาน Jazz จะมีทุกอย่างที่ทุก ๆคนจะปลื้มกับดนตรีในระดับเกจิมาอยู่ที่นี่ทั้งหมดนะซิ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น