ดัน”ลูกเจ๊แดง”หัวหน้าพรรค เปิด”เพื่อธรรม”ลุยทุกสนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แกนนำชาวบ้านหลายจังหวัดในภาคเหนือ ได้วิพากษ์วิจารณ์กระแสข่าว ที่ว่าจะมีการผลักดันให้ ดร.เชน หรือ ผศ.ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ (บุตรชายนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย) เข้ามากุมบังเหียนพรรคเพื่อธรรม ซึ่งปัจจุบันมี นายวัลลภ สุปริยศิลป์ อดีต ส.ส.น่าน 8 สมัย เป็นหัวหน้าพรรค โดยต่างเชื่อว่าพรรคนี้คือ 1 ใน 3 ทางเลือกที่ถูกจับตามองว่า เป็นพรรคการเมืองที่เตรียมไว้รองรับ การยุบพรรคเพื่อไทยมาตลอดตั้งแต่ปี 2553
ทั้งนี้แกนนำชาวบ้าน ย่านสันกำแพง เชียงใหม่ เล่าว่า ดร.เชน เคยลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 เมื่อ 2 ก.พ.57แทนเจ๊แดงหรือนางเยาวภา ผลอย่างไม่เป็นทางการชนะ หากไม่มีปัญหาอะไรช่วงนั้นและพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล อาจเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีด้วยซ้ำ เพราะจบโทวิศวะไฟฟ้า คุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถเป็นที่ยอมรับของหลายๆวงการ

ด้านหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ในเขตภาคเหนือตอนบน ยืนยัน กระแสข่าวการเตรียมสำรองพรรคเพื่อธรรม เป็นพรรคอะไหล่นั้น มีมาต่อเนื่อง ตอนนี้ยอมรับว่าชาวบ้านรู้เรื่องนี้ ในส่วนนักการเมืองของพรรคพร้อมทุกสนาม ไม่ว่าจะท้องถิ่น หรือเตรียมลงสมัคร ส.ส.,สว. ไม่ได้เคลื่อนไหวใดๆเลย ขนาดน้ำท่วม ดินถล่ม จะไปโผล่พบปะ ถามไถ่ความเดือดร้อน ก็ยังไม่กล้า เพราะกลัวจะเป็นการลงพื้นที่หาเสียง ทำตัวยากลำบากกันจริงๆ แต่เชื่อว่า ทุกสนาม คนของพรรคพร้อมลุย ใครจะถูกดูดย้ายไปไหน ก็เป็นไปตามวังวนคนทำงานการเมืองผู้สื่อข่าว สอบถามความคิดเห็น บรรดาสภากาแฟ ย่านช้างคลาน, ย่านกาดสันกำแพง, เชียงใหม่ มีทัศนะสรุปว่า จะเปิดตัว หรือพาแกนนำชุมชน ซึ่งก็คือหัวคะแนนไปศึกษาดูงาน กลวิธีเหล่านี้ หน่วยงานมั่นคงก็รู้ว่ากลุ่มไหน ไปที่ใดบ้าง ตอนนี้พวกนักการเมืองแต่ละกลุ่ม รอคอยเท่านั้น คนพวกนี้พันธุ์พิเศษมีตัวตาย ตัวแทนตลอด และแฟนพันธุ์แท้แต่ละสาย ไม่ใช่แค่มีเงินแล้วเจาะฐานคะแนนได้ เสมอ ห่วงอนาคตบ้านเมืองว่า เตือนกำลังพลปีหน้าไม่มาตามนัด อะไรก็เลยเถิดเกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น