ขยะล้นเมืองต้นเปา น้ำท่วมถนน จนท.ซุ่มจับผู้แอบทิ้งขยะ นานนับเดือนยังจับไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เดือดร้อน จากถนนที่พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ชาวบ้านใช้ถนนยากลำบาก เพราะมีน้ำท่วมขัง และมีกองขยะจำนวนมากถูกทิ้งอยู่ริมถนนบ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา บ้านไชยสถาน และหมู่ 9 ต.ป่าบง เป็นถนนที่สร้างโดย อบจ.เชียงใหม่ เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านซิตี้โฮม เพลส 3-4 ปากทางเข้า ทต.ป่าบง อ.สัน กำแพง

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในเขตรับผิดชอบของ ทม.ต้นเปา ส่วนถนนเป็นถนนที่ทาง อบจ. เชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ทม.ต้นเปา ได้รับการเปิดเผยจาก นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายก ทม.ต้นเปา รักษาการแทนนายกฯ ชี้แจงว่า ถนนที่เสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่และมีน้ำท่วมขังนั้นผู้รับผิดชอบคือ อบจ.เชียงใหม่ ส่วนขยะที่กองอยู่ข้างทางก็พบว่ามีจำนวนมาก และนับวันจะพบขยะเพิ่มมากขึ้นอยู่ในพื้นที่ของ ทม.ต้นเปาจริง
นายพรชัย รักษาการนากยฯกล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ลงนามคำสั่งในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะในพื้นที่รับผิดชอบ ให้ประชาชนและโรงเรียนดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหาขยะโดยการคัดแยกขยะก่อนในบ้านและโรงเรียน ก่อนที่จะส่งไปกำจัดขยะต่อไป
“ต้องยอมรับว่าพื้นที่รับผิดชอบ มีหมู่บ้านจัดสรร และหมู่บ้านของชาวบ้านอยู่ในเขตรับผิดชอบติดต่อกันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)อื่นๆด้วย และยังพบว่าบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ได้แอบนำขยะมาทิ้ง จึงมีขยะเพิ่มมากขึ้น พบปัญหานี้มาหลายเดือน ทม.ต้นเปาได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าจับกุมผู้แอบนำขยะมาทิ้งนานนับเดือนก็ยังไม่สามารถจับได้ อย่างก็ตามจุดแยกดังกล่าว จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจัดเก็บขยะให้หมดไปในเร็วๆนี้” นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกฯ รักษาการนายกฯ ชี้แจง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น