เปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลี กรณีพิเศษ (Special EPS-TOPIK) ครั้งที่ 23

กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครทดสอบความสามารถ ภาษาเกาหลีกรณีพิเศษ (Special EPS-TOPIK) ครั้งที่ 23 สำหรับคนหางานที่เคยเดินทางไปทำงาน ในสาธารณรัฐเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมายและมีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าไปทำงาน ในสาธารณรัฐเกาหลีอีกครั้งหนึ่ง ตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS)
นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางาน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการจัดส่งแรงงานไทยไปสาธารณรัฐเกาหลีภายใต้ระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ ประกาศรับสมัครทดสอบความสามารถภาษาเกาหลีกรณีพิเศษ (Special EPS-TOPIK) ครั้งที่ 23 สำหรับคนหางานที่เคยเดินทางไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีอีกครั้งหนึ่ง ตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) ในประเภทกิจการอุตสาหกรรมการผลิต กิจการเกษตร กรรม/ปศุสัตว์ และกิจการก่อสร้าง
โดยผู้สมัครต้องเป็นคนหางานที่เคยเดินทางไปทำงาน ที่สาธารณรัฐเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเดินทางกลับตามกำหนดระยะเวลา การจ้างงาน เป็นผู้ที่เดินทางกลับประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 เป็นต้นมา และมีความประสงค์เดินทางกลับเข้าไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันปิดรับสมัคร ทางเว็บไซด์ www.doe.go.th/overseas และถึงแม้จะมีรายชื่ออยู่ในระบบผู้มีสิทธิสมัคร คุณสมบัติอื่นๆ ของผู้สมัคร จะต้องเป็นไปตามที่ประกาศกำหนดด้วย
รับสมัครทั้งเพศชายและหญิง อายุ 18 – 39 ปีบริบูรณ์ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นโรคต้องห้ามตามที่ทางการเกาหลีกำหนด ได้แก่ ไวรัสตับอักเสบบี เอดส์ ซิฟิลิส วัณโรค ไส้เลื่อน นิ่วในไต โรคหัวใจ ต่อมไทรอยด์เป็นพิษ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคทางเดินหายใจอักเสบเฉียบพลันชนิดรุนแรง โรคปวดหลังจากหมอนรองกระดูกทับเส้น โรคจิตวิปริต ตาบอดสีและสายตาสั้น ไม่มีประวัติ การกระทำผิดกฎหมายไทยหรือสาธารณรัฐเกาหลี เป็นบุคคลซึ่งไม่ถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศไทย เป็นบุคคลซึ่งไม่มีประวัติการถูกเนรเทศ หรือเคยถูกปฏิเสธการเข้าสาธารณรัฐเกาหลี ไม่มีประวัติเกี่ยว ข้องกับยาเสพติด และไม่เคยพำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลี ด้วยวีซ่า E-9 หรือ E-10 หรือ วีซ่า E-9 และ E-10 รวมกัน 5 ปี หรือมากกว่า 5 ปี

ผู้ต้องการสมัครงาน จะต้องนำเอกสารในการสมัครงาน ได้แก่ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 2 ฉบับ 2. สำเนาหนังสือเดินทางเล่มปัจจุบัน ที่ยังไม่หมดอายุการใช้งาน (ถ้ามี) จำนวน 3 ฉบับ 3. สำเนาหนังสือเดินทางที่ใช้เดินทางออกจากสาธารณรัฐเกาหลี (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ 4. รูปถ่ายสีขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 4 ใบ ถ่ายในครั้งเดียวกัน และถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน รับสมัครระหว่างวันที่ 2 – 3 กันยายน 25 61 เวลา 09.00 – 15.00 น. สมัครด้วยตนเองได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน อาคารสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 3 ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กทม. แห่งเดียวเท่านั้น
สำนักงานจัดหางาน จ.เชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนคนหางาน ที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศ ยื่นใบสมัครภายในกำหนด หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ฝ่ายเกาหลี 02-2456716 หรืองานจัดหางานต่างประเทศ สำนักงานจัดหางาน จ.เชียงใหม่ สาขาย่อย (ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือ จ.เชียงใหม่) โทรศัพท์หมายเลข 0-5311-2911-4 ต่อ 20 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น