โรงเรียนบ้านป่าลาน อ.สะเมิง คว้ารางวัลสนับสนุนกิจกรรม คณิตศาสตร์ดีเด่น ระดับประเทศ

โรงเรียนบ้านป่าลาน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ คว้ารางวัลโรงเรียนที่สนับสนุนกิจกรรมคณิตศาสตร์ดีเด่น ระดับประเทศ ในการแข่งขันคิดเลขเร็วเอแม็ทและซูโดกุบุรีรัมย์ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยรางวัล รมว.กระ ทรวงศึกษาธิการ ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ด้วยผลงานการส่ง ด.ช.จักรพงศ์ สุรมิตร นักเรียนชั้น ม.1 เข้าร่วมการแข่งขัน คณิตคิดเร็ว ระดับ ม.ต้น ได้รับรางวัล ที่ 4 ของภาคเหนือ และ ที่ 9 ของประเทศ
นางผกาพรรณ ทิพย์หิรัญ ผอ.โรงเรียนบ้านป่าลาน สังกัด สพป.เชียงใหม่ เขต 2 กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า โรงเรียนบ้านป่าลาน เป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดเล็ก และเป็นโรงเรียนในพื้นที่สูงทุรกันดาร ตั้งอยู่ที่ อ.สะเมิง ได้จัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ให้แก่นักเรียนอย่างเต็มที่ ในปีนี้ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน คณิตคิดเร็ว ระดับ ม.ต้น เป็นครั้งแรก คือ ด.ช.จักรพงศ์ สุรมิตร นักเรียนชั้น ม.1
โดยได้อันดับที่ 4 ระดับภาคเหนือ ที่ ม.ราชภัฏนครสวรรค์ และได้อันดับที่ 9 ระดับประเทศ ในการแข่งขันคิดเลขเร็วเอแม็ทและซูโดกุบุรีรัมย์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2561 ณ โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ครูผู้สอนคือนายโยธิน ว่องไว ครูชำนาญการพิเศษ ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีและได้ประสบการณ์อันล้ำค่า ทางโรงเรียนจะนำไปพัฒนานักเรียนและการสอนคณิตศาสตร์ให้ดียิ่งๆขึ้นไป และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สพป.เชียงใหม่ เขต 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น