โครงการสร้างทางบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ ตอน 2 ประกาศแจ้งเตือน ดินสไลด์ไหลปิดถนน

แขวงทางหลวงน่านที่ 2 หมวดทางหลวงบ่อเกลือและศูนย์สร้างทางลำปาง โครงการสร้างทาง บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ ตอน 2 ประกาศแจ้งเตือน ดินสไลด์ไหลปิดถนน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 10 ส.ค. 2561 นายอุดม ชำนาญยา รองผู้อำนวยการแขวงการทางน่านที่ 2 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากหมวดทางหลวงเฉริมพระเกียรติ (น่าน) รายงานว่า จากเหตุที่เกิดดินสไลด์ใหลปิดถนนในวันที่ 27 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสถานการณ์ดินสไลด์ทางหลวงหมายเลข 1081-0102 น่าน – บ่อเกลือ หลักลาย – บ่อเกลือ ที่ กม .90+700 ด้านขวาทาง พื้นที่ บ้านห้วยขาบ ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (อยู่ในพื้นที่งานก่อสร้างโครงการสาย บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ ตอน 2 โดยศูนย์สร้างทางลำปาง )
เกิดเหตุ ฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์ ด้าน back slope ปิดทับผิวทางจราจร เพราะดินไหลมาเป็นจำนวนมากหลายพันคิว ซึ่งทางหน่วยงานฯ ได้พยายามเปิดเส้นทางเพื่อสัญจรอยู่นั้น แต่ได้ตรรวจพบ รอยแยกของดินบนเขา ด้าน Back Slope ขวาทาง ของทางหลวงหมายเลข 1081 บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ์ กม.90+700 – 91+000 ช่วงระหว่าง บ้านห้วยขาบ – บ้านบ่อหยวก ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพิ่มขึ้นเป็นทางยาวจำนวน 3 รอยแยก กลัวจะเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่สัญจรเส้นทางดังกล่าว
จึงขอประชาชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้สัญจรถนนในเส้นทางสายนี้ #โปรดระมัดระวังดินสไลด์จากรอยแยกดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น