อดีตทีมชาติไทย โพสต์คาราเต้สาวญี่ปุ่นกวาดเหรียญทองในไทยเพียบ เเต่ขอสัญชาติ 3 ปียังเงียบ

กลายเป็นเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลตอนนี้เมื่อ อดีตคาราเต้ สาวทีมชาติไทย ปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ที่หลังจากหยุดเล่นกีฬาได้ผันตัวมาเป็นครูผู้ฝึกสอนคาราเต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า Yanisa Torrattanawathana โดยข้อความระบุว่าดังนี้

“Thailand only****รบกวนโปรดพิจารณา
นางสาวอซีกิ อิวาตา สายเลือดญี่ปุ่นหัวใจไทย เกิดที่ประเทศไทยเรียนโรงเรียนไทย เล่นคาราเต้ตั้งแต่เด็ก ไปแข่งขันต่างประเทศก็สามารถคว้าเหรียญทองและสร้างขื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ทุกครั้ง แต่เสียดายที่เด็กคนนี้ไม่สามารถเป็นตัวแทนประเทศไทยได้ในการแข่งขันในแมทซ์ที่ต้องใช้สัญชาติไทย เช่น ชิงแชมป์เอเซีย ชิงแชมป์โลก ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ทางสมาคมคาราเต้และครอบครัวได้เคยทำเรื่องตามกระบวนการในการขอสัญชาติให้น้องไปแล้วประมาณ 3 ปีแต่ก็ได้แต่รอและเรื่องก็เงียบไป ไม่ทราบว่าไปค้างที่กระบวนการไหน
น้องไม่ดังเพราะประเทศชาติไม่ให้โอกาสน้อง แต่ถ้าน้องได้สัญชาติรับรองว่าน้องทำให้ชาวโลกได้รู้จักประเทศไทยแน่นอนค่ะ

#เลือดญี่ปุ่นหัวใจไทย”
โดยโพสต์ดังกล่าวยังมีการนำรูปของทีมหมูป่าทั้ง 4 คน คนที่ได้รับสัญชาติไทยเเล้วมาประกอบเพื่อเปรียบเทียบอีกด้วย จึงกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลตอนนี้

ทั้งนี้สำหรับเกณฑ์การให้สัญชาติเป็นขั้นตอนที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับตัวของผู้ที่ขอยื่นรับสัญชาติ โดยหมูป่าทั้ง 4 คนที่ได้รับสัญชาติไปได้นั้น อยู่ในเกณฑ์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ในการขอรับสัญชาติไทย

คอมเม้นท์บางส่วนจากผู้ที่มาเเสดงความคิดเห็น


ร่วมแสดงความคิดเห็น