จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ภาคเหนือ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 10 – 19 ส.ค.นี้

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ภาคเหนือ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 10 – 19 ส.ค.นี้ โดยนำผลิตภัณฑ์จากผู้ต้องขังหลากหลายรูปแบบมาจำหน่ายในราคาประหยัด
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 18.00 น. ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ตลาดคำเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ภาคเหนือ ครั้งที่ 31 โดยมีผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในภาคเหนือ เข้าร่วมในกิจกรรม พร้อมกับนำสินค้ามาร่วมจำหน่ายจำนวน 21 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ในการคืนคนดีสู่สังคม รวมทั้งการฝึกวิชาชีพและจัดหางานให้ทำหลังพ้นโทษแล้วอีกด้วย
สำหรับ งานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ภาคเหนือ ครั้งที่ 31 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 19 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ตลาดคำเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผลิตภัณฑ์จากการอบรมและฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขัง ซึ่งมีคุณภาพดี ประณีตสวยงาม หลากหลายรูปแบบในราคาประหยัด นำออกแสดงและจัดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังอย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้า จะนำไปจ่ายเป็นเงินรางวัลปันผลให้กับผู้ต้องขัง ทำให้ผู้ต้องขังมีรายได้ระหว่างต้องโทษ เรือนจำก็จะมีเงินหมุนเวียน ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายของรัฐ และยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่จะศึกษาอบรม เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ความชำนาญ และมีอาชีพที่สุจริตภายหลังพ้นโทษต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น