จ.เชียงใหม่ จัดงานล้านนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 โชว์ความงามกล้วยไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ส.ค. 61 ที่บริเวณลานพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีเปิดงานล้านนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ. เป็นประธานในการเปิดงาน โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงกล้วยไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกษตรกรรม และสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ได้มีการนำมาแสดงและจำ หน่าย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่นำมาจัดแสดงภายในงานกันเป็นจำนวนมาก
นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับงานล้านนาพฤษชาติ 12 สิงหามหาราชินี ถือเป็นหนึ่งในงานที่ ทน.เชียงใหม่ ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม
โดยในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 37 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 13 สิงหาม ซึ่งในปีนี้ได้มีการนำดอก ไม้รวมไปถึงกล้วยไม้นานาพันธุ์ สมาคมกล้วยไม้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ รวมถึงกลุ่มเกษตรกรทำสวนไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ชมรมบอนไซ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้ชื่นชมความสวยงาม นอกจากนี้ยังได้มีการ เปิดให้ประชาชนและเกษตรกรได้มีส่วนร่วมด้วยการจัดประกวดกล้วยไม้ การจัดสวนกล้วยไม้ และการประกวดไม้ดอกไม้ประดับอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น