โรงเรียนบ้านไร่ จัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2561

วันศุกร์ ที่ 10 สิงหาคม 2561 โรงเรียนบ้านไร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี นายสว่าง สายคำอ้าย กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไร่ เป็นประธานในพิธี และนางสาวสุจินดา อินวอ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุม โรงเรียนบ้านไร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวสุจินดา อินวอ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ กล่าวว่า การจัดงานวันแม่แห่งชาติ โรงเรียนบ้านไร่ ประจำปีการศึกษา 2561 ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันแม่แห่งชาติ โรงเรียนบ้านไร่จึงได้จัดกิจกรรมทุกปีอย่างต่อเนื่อง
โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในฐานะแม่ของแผ่นดิน ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย 2. เพื่อให้ลูกได้สำนึกถึงพระคุณของแม่ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ 3. เพื่อให้คุณแม่ได้ตระหนักถึงหน้าที่ของตนที่พึงมีต่อลูกและครอบครัว 4. เพื่อประกาศ เกียรติคุณ และเผยแพร่คุณความดีของแม่และลูกที่พึงปฏิบัติต่อกันให้ชุมชนได้รับรู้และยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดี 5. เพื่อรักษาประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติในเรื่องความกตัญญูกตเวทีที่แม่และลูกพึงปฏิบัติต่อกันให้คงอยู่สืบไป

ในการนี้ได้มีกิจกรรมให้นักเรียนและผู้ปกครองดังนี้ การประกวดผลงาน การระบายสีภาพ การวาดภาพระบายสี การเขียนบรรยายภาพ การทำบัตรอวยพรวันแม่ การเขียนเรียงความวันแม่แห่งชาติ และมีการแสดงของนักเรียนแต่ละชั้นเรียน การกราบแม่แสดงความรักของแม่และลูกตัวแทนนักเรียนกล่าวความรู้สึกของลูกที่มีต่อแม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น