ชาวบ้านเฮ!! ทม.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แก้ไขปัญหาขยะริมถนนบ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา สะอาดแล้ว

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เดือดร้อนจากถนนที่พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ชาวบ้านใช้ถนนยากลำบาก เพราะมีน้ำท่วมขัง และมีกองขยะจำนวนมากถูกทิ้งอยู่ริมถนนบ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา บ้านไชยสถาน และหมู่ 9 ต.ป่าบง เป็นถนนที่สร้างโดย อบจ.เชียงใหม่ ถนนใช้เป็นทางเข้าหมู่บ้านซิตี้โฮม เพลส 3-4 ปากทางเข้า ทต.ป่าบง

พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรับผิดชอบของ ทม.ต้นเปา ส่วนถนนเป็นถนนที่ทาง อบจ. เชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบ โดยทางนายพรชัย คำบุญเรือง รองนายก ทม.ต้นเปา รักษาการแทนนายกฯ ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ลงนามคำสั่งในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะในพื้นที่รับผิดชอบ ให้ประชาชนและโรงเรียนดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหาขยะโดยการคัดแยกขยะก่อนในบ้านและโรงเรียน ก่อนที่จะส่งไปกำจัดขยะนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพื้นที่กองขยะที่ถูกทิ้งอยู่ริมถนนบ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา บ้านไชยสถาน และหมู่ 9 ต.ป่าบง เป็นถนนที่สร้างโดย อบจ.เชียงใหม่ เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านซิตี้โฮม เพลส 3-4 ปากทางเข้า ทต.ป่าบง พบว่า กองขยะดังกล่าวได้ถูกเก็บไปแล้วโดยเจ้าหน้าที่ของ ทม.ต้นเปา ตามที่นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายก ทม.ต้นเปา รักษาการแทนนายกฯ ชี้แจง สร้างความประทับใจให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางเข้า-ออก ถนนสายดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เป็นอีกผลงานดีๆของ ทม.ต้นเปา ที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น