ชาวบ้านร้อง!! สวนสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี ปลาในสระน้ำเน่าตายเป็นเบือ วอนหน่วยงานเเก้ไขด่วน

ณ ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนจำนวนมาก ที่หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของตัวเองกันอย่างมาก ทั้งเด็กเล็กไปจนถึงคนชรา ที่จะหาเวลาว่างหลังจากเลิกงาน-เลิกเรียนไปออกกำลังกายกัน สวนสาธารณะจึงเป็นอีกพื้นที่หนึ่งนอกจากฟิตเนต ที่ประชาชนจะเลือกใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย สภาพเเวดล้อมของพื้นที่ออกกำลังกาย จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในการเลือกจะมาใช้บริการของประชาชน
เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาได้มาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supap Chaleepoj ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ สวนสุขภาพสมโภชน์ 700ปี ดอนจั่น ซึ่งไปเจอสภาพปลาจำนวนมากหลากหลายพันธุ์ ลอยตายเต็มสระภายใน สวนสมโภชน์ โดยมีข้อความที่โพสต์ดังนี้
“วันนี้ครูไปออกกำลังกายที่ #สวนสุขภาพสมโภช700ปีดอนจั่น เจอปลาตายในสระน้ำ น้ำเน่าเหม็นมาก ซึ่งปกติในเดือนนี้ทุกปีน้ำจะเยอะ แต่สังเกตเห็นมาเมื่อเดือนที่แล้ว น้ำเริ่มเน่า และแห้งลงมาก จนเมื่อวานนี้ กับวันนี้ที่เห็นปลาตาย มากที่สุด หลายคนไม่สามารถไปวิ่งในสวนได้ตามปกติเพราะมีกลิ่นเหม็นเน่าของปลาตาย …#อยากแจ้งให้หน่วยงานทราบจริงๆทำยังไงใครพอรู้จักบ้างช่วยๆกันนะคะ ขอบคุณค่ะ (ภาพนี้ถ่ายเมื่อเวลา ตีสี่ วันที่ 12 สิงหาคม)”
ซึ่งในวันเดียวกันยังมีประชาชนอีกคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ประหยัด ศักดิ์ เทียนบุญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “มาออกกำลังที่สวนสมโภชน์เชียงใหม่ ๗๐๐ ปีเจอสภาพปลาตายลอยเต็มสระ ปลาบางส่วนขึ้นมาผิวน้ำเพื่อหายใจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลหน่อยครับ”
โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีผู้มาเเสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เเละสอบถามไปถึงหน่วยไหนที่รับผิดชอบ ขอให้ช่วยจัดการด่วน เพื่อประชาชน จะได้ออกกำลังกาย รับอากาศบริสุทธิ์
ข้อมูล/รูปภาพจาก : Supap Chaleepoj, ประหยัด ศักดิ์ เทียนบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น