หนุ่มเชียงใหม่โพสต์ระบาย!! ใช้เส้นทางดอยสุเทพ-ปุย เจอเเต่กลุ่มนักบิดซิ่งไม่กลัวอุบัติเหตุ

นับว่าเป็นปัญหามานานเเล้วสำหรับกรณีที่นักท่องเที่ยว ประชาชน รู้สึกไม่ปลอดภัยกับการใช้ถนนบนทางดอยสุเทพ-ปุย ในสัญจรขับขี่ยานพาหนะขึ้น-ลง ไม่ว่าจะเดินทางขึ้นไปเพื่อท่องเที่ยวหรือเพื่อออกกำลังกาย ยิ่งถ้าเป็นผู้ที่ใช้เส้นทางเป็นประจำจะเห็นถึงปัญหานี้ เพราะในเเต่ละวันจะมีนักบิดทั้งต่างจังหวัดเเละคนในพื้นที่ ขับขี่ขึ้นไปยังบนดอยสุเทพ ซึ่งบางกลุ่มมีการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองเเละผู้อื่น โดยเมื่อวานนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jayakrit Hirisajja ได้โพสต์ข้อความระบายเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองได้พบเจออยู่ประจำ โดยมีข้อความดังนี้
“คิดมานานมาว่าจะโพสต์ดีหรือไม่ ผมขอโพสต์ละกันนะครับ เย็นนี้ ผมปั่นจักรยานขึ้นดอยสุเทพ ผมปั่นช้าๆ แต่ได้ยินเสียงลากรอบสองสูบสวนลงมา สิ่งที่ผมเห็นคือ รถคันนี้แซงรถยนต์ในช่วงขาลงแบบบวกเต็ม เลยที่จอดรถวังบัวบานลงมา ผมก็ขึ้นนิดๆ ว่าจะแซงทำไม มันมองไม่เห็นข้างหน้า ถ้ามีรถสวนมา ทำยังไง ผ่านไป สิบกว่านาทีผมปั่นเลยวัดสกิทามาสักพัก เสียงเดิมมาอีก ผมกำลังจะถึงโค้งซ้าย ผมเบรค และรถคันนี้ก็แซงผมไปในโค้งซ้ายนั้น ที่ผมเบรคเพราะกลัวว่าผมจะไปขวางไลน์เค้า แล้วเขาก็แซงไป จนผมไปถึงวิวหนึ่ง คุยกับเพื่อนนักปั่นสองสามคน ทุกคนพูดเหมือนกันหมด รถสีขาวๆ ขี่เหี้ยสุดๆ แซงเหี้ยสุดๆ …. จนผมรอเขาลงมาผ่านวิวหนึ่ง จึงถ่ายรูปไว้ รอเขาผ่านไป ผมจึงไหลลงมาเพราะไม่อยากลงเขาแล้วเจอเขามาไล่จี้ มาแซง ผมว่ามันอันตรายมากๆ
ปรากฏว่าผมลงมา โค้งยูซ้ายขาลงตรงก่อนถึงสะพานข้ามผาเงิบ แกขี่สวนมาอีก สรุป เท่าที่นับได้ สามรอบหรือมากกว่านั้น …. ถนนหลวง ทางขึ้นดอยสุเทพ …..ไม่ใช่ที่ซ้อมรถแข่งครับ ใส่ชุดหนังมาเต็ม ขี่แบบไม่สนเส้นเหลืองหรือรถสวน ขอให้ใครสักคนที่เป็นเฟรนด์ผม หากเห็นด้วยว่าควรจะเรียกเขามาตักเตือน ช่วยแชร์กันไปให้ถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและหาตัวเขาให้เจอเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจด้วยเถอะครับ

ปล. ที่ผมว่าน่ากลัวคือ โค้งนี้คนขี่เป็นเขาจะไม่มีไฟเบรคในรูปที่สองเพราะจะเปิดคันเร่ง แต่นี่ทิ่มมาอย่างเร็วแล้วเบรค … สลัดผัก มันถนนหลวง ไม่ใช่สนามซ้อมขี่เว้ย”

ซึ่งได้มีผู้เข้ามาเเสดงความคิดเห็น เเละเเชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก
ข้อมูล/รูปภาพ: Jayakrit Hirisajja

ร่วมแสดงความคิดเห็น