เทศบาลนครลำปาง จัดกิจกรรมประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย

เทศบาลนครลำปาง จัดกิจกรรมประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย เสริมสร้างสมาธิ คุณธรรม จริยธรรมให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ฯ โดยมี ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ อุทยานการเรียนรู้นครลำปาง LK Park
น.ส.อุษา สมคิด ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครลำปาง กล่าวว่า “กิจกรรมการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้อุทยานการเรียนรู้นครลำปาง ประจำปี 2561” โดยเทศบาลนครลำปาง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวดมนต์ ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสมาธิ สติสัมปชัญญะ และก่อให้เกิดความสงบ การสวดมนต์เป็นการเชื่อมโยงพุทธศาสนิกชนกับหลักธรรมคำสอนเข้าด้วยกัน
บทสวดทำนองสรภัญญะ เป็นบทสวดสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณที่มีท่วงทำนองไพเราะ ก่อให้เกิดความรู้สึกซาบซึ้งใจ สงบ และเป็นสุข ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมให้ศาสนาได้ทำหน้าที่กล่อมเกลาและยกระดับจิตใจของเด็กและเยาวชนให้มีคุณธรรมและจริยธรรม สำนักการศึกษา เทศบาลนครลำปาง จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนทั่วจังหวัดลำปาง ส่งนักเรียนเข้าประกวดกว่า 32 ทีม จัดการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับ คือระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น