ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำทีมมาเปิด “โครงการเมืองสวย ไร้สาย” ที่แม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำทีมมาเปิด โครงการ เมืองสวย ไร้สาย ที่แม่ฮ่องสอน โดย ทม.ฮ่องสอน ได้ทำโครงการจัดระบบสายส่งไฟฟ้า จากบนยอดเสาลงเกาะตามอาคารบ้านเรือนแทน ทำให้ทัศนียภาพดูงดงามยิ่งขึ้น ประกอบกับถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนเส้นแรกของเมืองแม่   ฮ่องสอน อดีตเป็นที่อยู่ของข้าราชการระดับสูง และเป็นเส้นทางค้าขายกับต่างถิ่น
เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมคณะ ประกอบด้วย , นายธีระพงษ์ บุรีรักษ์ ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ( ภาคเหนือ ) จ.เชียงใหม่ , นายเอกชัย ศักดิ์ทัศนา รองผู้ว่าการไฟฟ้าภาค 1ได้เดินทางไปเป็นประธานในการเปิดงาน “ โครงการเมืองสวย ไร้สาย” โดยมี นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.แม่ฮ่องสอน และ นายปกรณ์ จีนาคำ นายก ทม.แม่ ฮ่องสอน กล่าวต้อนรับ นายธีระพงษ์ บุรีรักษ์ ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ( ภาคเหนือ ) จ.เชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน
นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการปรับทัศ นียภาพให้ดูสวยงามและสนับสนุนการท่องเที่ยว รวมไปถึงการเดินสายเกาะติดอาคาร ทำให้ระบบจ่ายไฟฟ้าเสถียรมากขึ้น จากเดิมที่อยู่บนยอดเสาสูง ซึ่งมีองค์ประกอบหลายอย่าง ที่ทำให้ระบบไฟฟ้าไม่เสถียร ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ต่าง ๆ ที่มาเกาะสายไฟทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และเป็นสื่อล่อฟ้าผ่าได้ง่าย ส่วนเรื่องปัญหาที่มีคนให้ความคิดเห็นว่า การเดินสายเกาะติดกับอาคาร ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าแก่ หากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จะส่งผลกระทบใหญ่หลวงนั้น ทางการไฟฟ้าฝ่ายภูมิภาค หรือ PEA จะมีมาตรฐานการเดินสายไฟเป็นระบบสากล และสารการสื่อสารชนิดอื่น ๆ ก็จะต้องใช้มาตรฐานของ PEA ด้วยเช่นกัน จึงขอให้วางใจในด้านความปลอดภัยได้
โครงการแม่ฮ่องสอน เมืองสวย ไร้สาย ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ร่วมกับทม.แม่ฮ่องสอน ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ดำเนินการตั้งแต่ปี 2556 แล้วเสร็จในปี 2561 โดยการย้ายระบบไฟฟ้าแรงสูง เสาไฟและ หม้อแปลง ออกจากถนนสิงหนาทบำรุง ซึ่งเป็นถนนสายหลักและย่านอนุรักษ์อาคารเก่าของเมืองแม่ฮ่องสอน นำไปติดตั้งบนถนนสายรองและในซอยเขต ทม.แม่ฮ่องสอน แล้วนำสายไฟแรงต่ำไปเกาะชายคาบ้านเรือนราษฎรและร้านค้า เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองแม่ฮ่องสอน โครงการแม่ฮ่องสอน เมืองสวย ไร้สายดำเนินการรื้อถอนเสาไฟและสายสื่อสารบนถนนสิงหนาทบำรุง ระยะทาง 800 เมตร ใช้งบประมาณ 1.613 ล้านบาทพร้อมกับปรับปรุงเสริมระบบจำหน่ายแรงสูง ใช้งบประมาณ 7.669 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น