สื่อสารฯมช. ชลประทานเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการพระราชกรณียกิจ “๙ โครงการชลประทาน ในรัชกาลที่ ๙”

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 14.00 น. คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานชลประทานที่ 1 โครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้จัดพิธีมอบรางวัลและจัดนิทรรศการแสดงผลงาน “บันทึกเรื่องเมืองเชียงใหม่กับในหลวง ๙ โครงการชลประทาน ในรัชกาลที่ ๙” โดยมีรองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน และได้รับเกียรติจากคุณจานุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และอาจารย์ศศิกานต์ ลิมปิติ ประธานคณะทำงานโครงการฯ กล่าวรายงาน ทั้งนี้ มีคุณเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ คุณษิญาภา พุทธวงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกการค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ คุณสายสุดา มั่นขัน ผู้จัดการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ คุณวิริยา วิกรมโยธิน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดภาคเหนือ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และแขกผู้มีเกียรติ นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมพิธีฯ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
​การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 โครงการชลประทานเชียงใหม่ และการสนับสนุนของบริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อร่วมเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการชลประทานของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ให้ประชาชนได้รับรู้ผ่านผลงานของเยาวชนเชียงใหม่ ได้แก่ งานเขียนสารคดี 9 เรื่อง ภาพยนตร์สั้น 9 เรื่อง และภาพถ่าย 99 ภาพ รวมถึงได้จัดแสดงรถม้าพระที่นั่งและนิทรรศการภาพถ่ายพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่หาชมได้ยาก ในวันที่ 14-16 สิงหาคม 2561
​นอกจากนี้ ยังมีพิธีประกาศผลและมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท แก่เยาวชนผู้ชนะการประกวดสื่อทั้ง 3 ประเภท ดังนี้
1.ผลงานประเภทงานเขียนสารคดี
​-รางวัลชนะเลิศ: นายธีรภัทร์ คำตุ้ย โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม รับเงินรางวัลมูลค่า 9,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลรองชนะเลิศ: นางสาวนริศรา เจริญทรัพย์ โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลชมเชย: นางสาวจิราวดี เมียนหม่อง โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร​2.ผลงานประเภทภาพถ่าย
​-รางวัลชนะเลิศ: นายศราวุฒิ จันต๊ะตึง โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย รับเงินรางวัลมูลค่า 9,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลรองชนะเลิศ: นายธนธรณ์ ดอนปัน โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลชมเชย: นายนนท์ณริฐ ภูษา โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​3.ผลงานประเภทภาพภาพยนตร์สั้น
​-รางวัลชนะเลิศ: ทีม MAI SAO Production โรงเรียนสารภีพิทยาคม รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลรองชนะเลิศ: ก้าวที่กล้า โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​-รางวัลชมเชย: ทีม MAI SAO Production โรงเรียนสารภีพิทยาคม รับเงินรางวัลมูลค่า 9,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
​สำหรับภาพยนตร์สั้นจำนวน 9 เรื่อง ได้จัดฉายในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เวลา 15.15 น. ในวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เท่านั้น ส่วนผลงานงานเขียนสารคดี ภาพถ่าย รวมถึงรถม้าพระที่นั่งและนิทรรศการภาพถ่ายพระราชกรณียกิจด้านการชลประทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 จะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ หรือสามารถรับชมหนังสือโฟโต้บุ๊คแบบออนไลน์ โดยการสแกน QR Code ด้านล่างนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น